Man. City thắng liền 3 trận phút cuối: Định mệnh

Video Man. City - West Ham (2-1).

Man. City đang khiến các đối thủ tại Premier League vừa tức tối vừa nể sợ. Họ cứ băng băng về đích mà không ai cản nổi. Thời gian đầu mùa, Man. City thi đấu bùng nổ với những trận thắng rất đậm làm mãn nhãn người xem.  Bây giờ Man. City không còn thắng hủy diệt đối thủ nhưng họ vẫn biết cách giành trọn 3 điểm nhưng theo cách đau tim nhất, đó là những bàn thắng trong những phút cuối.

Man. City vẫn băng băng về đích.

Trận đấu gặp West Ham trên sân nhà Etihah ở vòng 15 Premier League rạng sáng nay (4-12) cũng theo một kịch bản như hai trận trước. Sterling là người giúp Man. City giành trọn 3 điểm nhờ hai bàn thắng quyết định ở phút 84 và 90 ở hai trận gặp Huddersfield Town và Southampton. Lần này, lão tướng David Silva là người lên tiếng với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Man. City ở phút 83 trong trận tiếp West Ham.

Ba trận thắng liên tiếp nhờ những pha lập công trong những phút cuối của Man. City có thể khiến các đối thủ khác tức tối và không phục. Nhưng rõ ràng nếu xem xét cả quá trình ở Man. City, đó không hoàn toàn là những bàn thắng may.

Trước thời điểm Man. City ghi bàn quyết định, họ ép sân đối thủ liên tục đến nghẹt thở, có cảm giác bàn thắng đến với Man. City chỉ là chuyện sớm muộn.

Pep Guardiola đang biến Man. City thành đội bóng khó bị đánh bại.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, với việc các đối thủ lớn như MU, Chelsea, Liverpool đều giành chiến thắng trước đó, Man. City bước vào trận đấu muộn nhất vòng 15 Premier League gặp West Ham trên sân nhà Etihah với mục tiêu không gì khác là giành trọn 3 điểm.

Vậy nhưng Man. City đã bị dội ngay gáo nước lạnh khi bị West Ham chọc thủng lưới trước ở đúng phút cuối hiệp 1, xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt góc, Ogbonna bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho West Ham.

Ogbonna khiến cả sân Etihah chết lặng.

Trong hiệp 1, Man. City vẫn là đội làm chủ cuộc chơi nhưng West Ham lại là đội tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn và bàn thắng đến với họ là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV David Moyes.

Bước sang hiệp 2, Man. City gia tăng sức ép và họ sớm có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 57, Jesus có pha chuyền vào cho trung vệ Otamendi như từ dưới đất chui lên nhoài người dùng chân đẩy bóng vào lưới san bằng tỉ số 1-1 cho chủ nhà Man. City.

Trung vệ Otamendi san bằng tỉ số cho Man. City.

Bàn thắng càng giúp Man. City thi đấu hưng phấn hơn. Họ liên tục ép sân West Ham khiến đội khách chỉ biết chống đỡ. Thủ thành Adrian của West Ham đã có một hiệp thi đấu vất vả nhưng cuối cùng anh cũng không thể giúp đội nhà có điểm.

Phút 83, De Bruyne tung đường chuyền sát thủ loại bỏ cả hàng thủ West Ham, David Silva cố rướn người dùng chân đưa bóng vào lưới Adrian ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man. City.

Bàn thắng quyết định của David Silva.

Với kết quả này, sau vòng 15 Premier League, Man. City vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng với 43 điểm, họ hơn MU 8 điểm và hơn đội xếp thứ ba Chelsea đến 11 điểm.

Ở lượt đấu tới, Man. City sẽ làm khách trên sân Old Trafford của MU. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước đại kình địch cùng thành phố, Man. City coi như đã “bỏ túi” ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Man. City thắng như chẻ tre.

Đội hình ra sân của hai đội:

Man. City (4-3-3): Ederson 6; Walker 6, Otamendi 7.5, Mangala 5, Danilo 5 (Jesus 46, 8); Delph 6.5, De Bruyne 7, D Silva 7; Sterling 6.5, Aguero 5.5 (Fernandinho 85), Sane 6 (B Silva 90).

Dự bị không sử dụng: Bravo, Toure, Gundogan, Kompany.

Bàn thắng: Otamendi 57; Silva 83.

Thẻ vàng: De Bruyne 59; Jesus 90+5.

HLV: Pep Guardiola 6.5.

West Ham (5-3-1-1): Adrian 7.5; Zabaleta 6.5, Rice 7, Ogbonna 7, Cresswell 6.5, Masuaku 7; Fernandes 7, Obiang 6, Kouyate 6 (Sakho 43, 6); Lanzini 6 (Arnautovic 69, 6); Antonio 7 (Ayew 88).

Dự bị không sử dụng: Trott, Martinez, Quina, Johnson.

Bàn thắng: Ogbonna 44.

Thẻ vàng: Rice 17; Adrian 90+4.

HLV: David Moyes 6.5.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Jesus.

Trọng tài: M Dean 7.

Kết quả vòng 15 Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm