'Chúng tôi đã sẵn sàng mua Coutinho'

“Chúng tôi đã sẵn sàng mua Philippe Coutinho vào mùa đông này”, đó là tuyên bố chắc nịch của Giám đốc điều hành Barcelona, Oscar Grau.

Ở mùa hè vừa qua, sau thương vụ để mất Neymar vào tay PSG chấn động thế giới, Barcelona đã điên cuồng tìm người thay thế và mục tiêu số 1 của họ của tiền vệ người Brazil Coutinho của Liverpool.

Có được gần 200 triệu bảng từ vụ bán Neymar, Barcelona không ngại ra nhiều mức giá khủng để mua Coutinho. Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Barca đã nâng giá mua Coutinho lên đến 118 triệu bảng Anh nhưng vẫn bị Liverpool từ chối.

Coutinho vẫn là mục tiêu phải mua bằng được của Barcelona.

Những tưởng thất bại này cùng việc việc mua được Dembele từ Dortmund giá 95 triệu bảng Anh, Barca sẽ từ bỏ thương vụ Coutinho. Tuy nhiên, Barcelona đã cho thấy quyết tâm của mình khi khẳng định Coutinho vẫn là mục tiêu của họ.

Giám đốc điều hành Oscar Grau cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng để đem Coutinho hoặc bất kỳ cầu thủ nào khác phù hợp về Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này”.

Doanh thu dự kiến của Barcelona ở mùa giải này nằm trong khoảng 805 triệu bảng Anh, tăng đến 170 triệu bảng Anh so với năm ngoái. Tình hình tài chính vững mạnh giúp Barcelona có thể chi những khoản tiền lớn mà không chùn tay.

Grau nói: "Chúng tôi muốn có đội hình cạnh tranh nhất có thể. Tình hình tài chính của CLB đang rất bền vững. Chúng tôi không muốn thua lỗ. Nếu đúng là vậy thì chúng tôi sẽ tìm mọi phương cách khác để tạo ra nguồn thu.

Số liệu thống kê cho thấy doanh thu của chúng tôi cao hơn bất kỳ CLB nào khác trên thế giới. Không có đội nào, kể cả ở giải NBA hay NFL đạt được con số này. Barcelona đang trên đường đạt được mục tiêu đề ra vào năm 2021”.

Rõ ràng Barcelona đang có rất nhiều tiền, tuy nhiên, không phải lúc nào tiền cũng mua được tất cả. Vụ Coutinho là ví dụ điển hình. Bất chấp Barcelona trả giá cao, bản thân Coutinho cũng nổi loạn đòi ra đi nhưng Liverpool vẫn cương quyết không bán. Và họ đã thành công.

Barcelona sau đó mua Dembele nhưng cầu thủ này lại dính chấn thương cực nặng phải nghỉ dài hạn ngay giai đoạn đầu mùa giải. Hiện Dembele cần 3 đến 4 tháng mới hồi phục hoàn toàn trong khi vẫn chưa có đóng góp nào cho Barcelona. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm