Ange Postecoglou tự 'trảm' mình trong nước mắt

Thật ra thông tin thuyền trưởng tuyển Úc chia tay đội tuyển xứ chuột túi đã có ngay sau khi Úc thắng khó Syria 2-1 ở lượt về play off thứ nhất.

Tuyển Úc trông chờ vào lão tướng 37 tuổi Tim Cahill.

Tuy nhiên, LĐBĐ Úc vẫn không muốn xào xáo đội tuyển trước khi gặp Honduras. Và cuối cùng, cơ quan lãnh đạo bóng đá Úc đã tỏ ra đúng đắn khi kiên trì để cho HLV Ange Postecoglou làm luôn hai trận play off gặp Honduras và cuối cùng Úc đánh bại đội thứ tư CONCACAF này để giành quyền đến Nga.

Sau bảy tháng Postecoglou cầm quân, Úc đã đối mặt với quá nhiều phong ba bão táp để giành suất đến Nga, nhất là qua bốn trận play off kiểu trò ú tim với hàng triệu người hâm mộ Úc. Những lần trước góp mặt ở World Cup thì Úc chỉ đi tấm chính thức, nhưng lần này họ quá vất vả.

Cách chia tay của HLV Ange Postecoglou là rất khôn ngoan.

Tuy nhiên, cũng có vấn đề thực tế của nó là từ khi thế hệ vàng Úc tan rã thì Úc đang trẻ hóa và chưa cầu thủ nào xứng đáng thay thế lứa đàn anh Cahill, Marc Viduka, Kewell… Đó cũng là nguyên nhân mà tuyển Úc quá chật vật tìm vé đi Nga lần này.

Sau khi đánh bại Honduras lượt về, HLV Ange Postecoglou đã thổ lộ với báo chí rằng ông đang cân nhắc việc từ chức. Và đến hôm nay thì ông đã công bố mình từ chức.

Ông nói trong nước mắt và cảm động không nên lời: “Đã đến lúc tôi phải chia tay đội tuyển Úc để về với gia đình…”. Tuy nhiên, khi báo chí hỏi nguyên nhân vì sao ông từ chức thì ông không trả lời.

Trước báo chí, HLV Ange Postecoglou đã khóc khi nói lời chia tay.

Theo dõi diễn tiến cho thấy có lẽ xuất phát từ áp lực dư luận, thậm chí là sự lạnh lùng của lãnh đạo LĐBĐ Úc, từ khi Úc về ba bảng B rồi phải đi đấu play off thì nên HLV Postecoglou đã từ chức.

Suy cho cùng, ông Ange Postecoglou từ chức thời điểm này là rất khôn ngoan và sáng suốt bởi tuyển Úc đá quá tệ. Cả một đội bóng chỉ trông chờ vào lão tướng 37 tuổi từ thời thế hệ vàng còn sót lại là Tim Cahill. Còn trận play off lượt về thắng đậm Honduras, trong đó có cú hat trick của Jedinak chẳng qua có nhiều thời điểm trọng tài có ưu ái cho Úc để họ tận dụng thời điểm tạo lợi thế mà thôi.

Tình hình này thì ở mùa hè tới, Úc khó có thể tiến xa tại World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm