Bí mật quanh vụ chuyển nhượng C. Ronaldo: Ronaldo lừa cả thế giới!

Thực sự phi vụ này đã được đôi bên thỏa thuận xong xuôi từ hơn sáu tháng trước! Cựu chủ tịch Real Madrid, ông R. Calderon, chính là người đứng ra dàn xếp với cả MU lẫn Ronaldo. Ông đã tiết lộ tin động trời này ngay sau khi phi vụ “hoàn thành tốt đẹp”. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Anh hôm qua, ông Calderon khẳng định vào tháng 12 năm rồi ông đã tiếp xúc với Ronaldo và giám đốc điều hành D. Gill của MU để đạt được sự thống nhất MU sẽ “thả” cho Ronaldo về Real vào cuối mùa bóng 2009. Tuy nhiên, để tránh gây rối loạn nội bộ, hai bên đối tác nhất trí “ký miệng” với nhau rằng sẽ hoàn toàn giữ bí mật chuyện này cho đến giờ chót. Để chứng minh đây là sự thật, ông Calderon nhắc lại ngày 15-4, ông đã nói bóng gió về Ronaldo: “Bất cứ ai trở thành tân chủ tịch Real cũng sẽ có dưới tay một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Tuy nhiên, lúc này tôi chưa thể công bố danh tính được”.

Công bố gây sốc của ông Calderon cho thấy đã có ba nhân vật chủ chốt của MU dính líu vào vụ chuyển nhượng trên và biết rõ nó từ hơn nửa năm qua đã tung hứng đủ kiểu và làm ly kỳ thêm câu chuyện về Ronaldo đi hay ở nhưng thực chất là đã gút xong.

Ronaldo vẫn luôn miệng thề thốt “MU là nhà của tôi”, “Tôi rất hạnh phúc ở MU”, “Tôi vẫn ở lại đây”... Thậm chí hiện ở Mỹ nghỉ ngơi với gia đình, khi nghe tin anh vẫn làm bộ ngây thơ như chẳng biết gì: “Ở Los Angeles tôi mới nghe nói việc hai đội thương thảo với nhau và MU đã chấp nhận. Thật thích thú khi được hai đội bóng hàng đầu thế giới muốn mình chơi cho họ!”.

Ông Ferguson cũng vậy đã không ít lần tỏ ý khinh miệt Real, “một con virus cũng không thèm gửi đến cho Real” chứ đừng nói là cầu thủ! Còn giám đốc Gill, tháng trước còn khăng khăng chối bai bải chẳng dính líu dây mơ rễ má gì với Real.

Thật ra chuyện kinh doanh bóng đá, kinh doanh cầu thủ là bình thường thôi nhưng việc ông Ferguson và Ronaldo thiếu trung thực quá đáng như thế với mọi người sẽ lấy mất không ít cảm tình lâu nay được dành cho họ.

Tốn tiền nhưng Real lời to

Ronaldo vừa được MU đồng ý bán cho Real với giá “siêu” kỷ lục 131 triệu USD. Tuy phải bỏ ra một đống tiền cho Ronaldo - lương trung bình 300.000 USD/tháng trong hợp đồng từ năm đến sáu năm nhưng bù lại Real sẽ “ăn” vào thương hiệu Ronaldo gấp mấy lần. Qua kinh nghiệm Beckham, Real dự tính sẽ thu về khoảng 765 triệu USD trong vòng từ năm đến 10 năm tới. Ngoài tiền bán hàng lưu niệm, các hợp đồng tài trợ của Adidas, quảng cáo, truyền hình cũng sẽ được yêu cầu tăng giá dựa vào sự có mặt của Ronaldo.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm