Bị cấm, vẫn 'chạy giấy tờ lậu' để rồi chết trên sàn đấu

Câu chuyện các môn võ tự do UFC, quyền Anh đang trở nên nóng bỏng ở Đông Nam Á. Giải đấu lừng danh của châu Á ONE Championship đang có đà tăng trưởng nhất thế giới. Tuy nhiên, công tác y tế trước khi cấp phép hay sơ cứu cho các tay đấm đang bị xem thường. Quyền Anh cũng đang trong tình trạng tương tự và những cái chết đã xảy ra từ sự vô cảm đó.

Võ sĩ Jeffrey Claro được khuyên nên giã từ quyền Anh.

Hôm thứ Sáu tuần trước, tại sàn đấu Manili ở Philippines, một võ sĩ quyền Anh (thi đấu chuyên nghiệp) đã chết ngay trên sàn đấu ở hiệp thứ hai do nứt sọ và sốt huyết não, đó là Jeffrey Claro.

Sau những tai nạn chết người trên võ đài, đầu năm nay Philippines đã tiến hành tổng kiểm tra y tế và các VĐV được chụp CT não bộ. Kết quả 150 võ sĩ bị loại ra khỏi danh sách thi đấu chuyên nghiệp, trong đó có Jeffrey Claro.

Võ sĩ xấu số này qua đời ở tuổi 20.

Tuy nhiên, vừa qua võ sĩ này đã không biết từ đâu “chạy được giấy tờ y tế lậu” để đảm bảo thượng đài, trong đó có cả kết quả chụp CT não được kết luận là… OK.

Tuy nhiên, võ sĩ xấu số Jeffrey Claro, 20 tuổi, đã không chịu nổi đòn từ đối thủ ngay ở hiệp 2, Claro đã bị đối thủ đánh ngã vào dây tường té xuống bất tỉnh và trút hơi thở cuối cùng trên sàn đấu. Các cơ quan chức năng điều tra và kiểm tra não bộ của Claro và cho thấy những vết nứt ở sọ của Claro là mới. Mâu thuẫn xảy ra từ đây khi trước đó Claro được liệt vào diện “không được thi đấu do... sọ yếu.

Jeffrey Claro (găng đỏ) trong trận đấu không may mắn.

Chấn thương trong quá trình từ ngày đầu tập luyện, làm quen quyền Anh hay vỏ sọ yếu là những điều đã được khuyến cáo là nên từ bỏ quyền Anh chuyên nghiệp nhưng Claro vẫn thượng đài và dẫn đến cái chết.

Quyền Anh Đông Nam Á nói chung và UFC nói riêng đang trở thành những môn “đánh lộn” hái ra núi tiền, khiến nhiều người theo học, bất chấp những kiểm tra y tế nghiêm ngặt, hoặc cơ thể có khung xương, khung sọ yếu… sau này thượng đài chuyên nghiệp đều có thể trả giá đắt.

Đông Nam Á đang sốt với những môn đánh lộn hái ra núi tiền. Nó đang được đánh đổi bằng mạng sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm