Anh Đức trong nhóm xuất sắc nhất AFF Cup 2018

Các đội có hai trận thắng vòng bảng đều tràn trề cơ hội đoạt vé vào bán kết và một số đang cố gắng cải thiện mình nếu không muốn sớm dừng cuộc chơi. Sau các lượt trận, Ban tổ chức AFF Cup đã chọn ra bốn gương mặt nổi bật có tầm ảnh hưởng hoặc ghi bàn quyết định cho đội nhà giúp các CĐV bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất.

Sanrawat Dechmitr (Thái Lan)

Tiền vệ tổ chức đa năng Sanrawat. Ảnh: CCT

Anh có một màn trình diễn tuyệt vời cho tuyển Thái Lan ở trận chủ nhà lội ngược dòng thắng Indonesia 4-2. Với chiến thắng đậm thứ hai liên tiếp, Sanrawat Dechmitr và đồng đội giữ vững ngôi nhất bảng B và không nghi ngờ gì đến một suất vào bán kết.

Tiền vệ giàu kinh nghiệm của tuyển Thái Lan đã thay thế xuất sắc sự vắng mặt của “Messi Thái” Chanathip bằng một lối chơi sáng tạo. Sanrawat không chỉ phân phối bóng sắc sảo mà còn hỗ trợ phòng ngự rất mạnh mẽ với tốc độ và nhãn quan chiến thuật nhanh nhạy.

Nguyễn Anh Đức (Việt Nam)

Anh Đức trận nào cũng ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Chân sút cắm của đội tuyển Việt Nam lớn nhất đội nhưng luôn cho thấy sự sung sức và hiệu quả trong một đội hình trẻ tuổi. Ở tuổi 33, Anh Đức dường như không cho thấy sự chi phối bởi sức trẻ hay những pha tranh chấp quyết liệt.

Tiền đạo đang khoác áo B. Bình Dương luôn chiếm một chỗ chơi chính trong đội hình tuyển Việt Nam và hai lần lập công vào lưới Lào, Malaysia. Anh có lối di chuyển rộng, tạo nhiều không gian cho các đồng đội và với sự nhanh nhẹn vốn có, Anh Đức thường chớp thời cơ rất tốt. Anh cũng chính là cầu thủ được AFF bầu chọn thi đấu xuất sắc nhất trong trận thắng Malaysia 2-0.

Phil Younghusband (Philippines)

Đội trưởng Phil Younghusband kỳ cựu của tuyển Singapore.

Tiền đạo Philippines đã ghi bàn mở tỉ số vào lưới Đông Timor giúp đội nhà hưng phấn và chung cuộc giành chiến thắng 3-2. Trận đấu này không ngờ học trò ông Erikkson chơi quá khó khăn trên sân trung lập ở Malaysia (do sân bóng tại Đông Timor không đủ điều kiện tổ chức) nhưng may mà Philppines còn có Phil Younghusband.

Đội trưởng của Philippines luôn là mối đe dọa cho bất kỳ đối thủ nào và việc anh dẫn dắt đồng đội tiếp tục có chiến thắng thứ hai ở AFF Cup 2018 cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng của mình.

 Aung Thu (Myanmar)

Aung Thu "nhỏ nhưng có võ" của tuyển Myanmar.

Chân sút quen thuộc của Myanmar đã chơi xuất sắc trong trận ngược dòng thắng Lào 3-1 để giúp đội nhà vươn lên dẫn đầu bảng A. Bàn gỡ của Aung Thu ở cuối hiệp 1 như một chiếc phao cứu sinh cho đồng đội trở nên mạnh mẽ hơn và giành chiến thắng ngay trên sân khách.

Vai trò của chân sút mới 22 tuổi là rất quan trọng với Myanmar khi anh vừa có thể làm bóng và vừa biết cách ghi bàn. Aung Thu còn có biệt danh “Ronaldo Myanmar” như thừa nhận là một nhân tố không thể thiếu cho chiến dịch AFF Cup 2018 của đội nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm