Anh Đức lên tuyển lấy suất của Công Phượng

Anh Đức từng đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2015 trong bối cảnh các đội tuyển không đạt thành tích đáng kể ở đấu trường Đông Nam Á và bản thân tiền đạo của B. Bình Dương từ chối khoác áo tuyển. Từ trước đó một năm, Anh Đức đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia để chuyên tâm cống hiến cho CLB nhưng ai cũng thấy lấp ló sau quyết định ấy, anh không còn hào hứng lên tuyển vì cảm giác lạc lõng.

Lần tái ngộ này, Anh Đức đã đứng vào hàng lão tướng 32 tuổi… già nhất đội.

Thật lạ Anh Đức như một loại gừng càng già càng cay khi mùa nào cũng nằm trong tốp săn bàn xuất sắc nhất V-League. Mùa bóng này, anh đang có 10 bàn thắng, xếp nhì danh sách dội bom chỉ sau ngoại binh Nsi (Cần Thơ), dù đội B. Bình Dương của anh nằm hạng 11.

Anh Đức thường nằm trong nhóm cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League.

Người trong cuộc dễ dàng nhìn ra Anh Đức phải nể lời và trọng nghĩa với thầy cũ Mai Đức Chung lắm lắm, anh mới chịu quay lại đội tuyển, sau hai lần dưới thời HLV Miura và Hữu Thắng đều không lên. Cuộc tái xuất của chân sút B. Bình Dương sẽ giúp ông Chung có nhiều chọn lựa hơn ở hàng tiền đạo khi có đến 6 vị trí cạnh tranh hai suất.

Trong số các tiền đạo trên tuyển, ngoài một chỗ của Văn Quyết thì các đồng nghiệp khác không để lại nhiều dấu ấn như Anh Đức ở đấu trường V-League. Tân binh Ngân Văn Đại và tiểu tướng Hà Đức Chinh cần thời gian hòa nhập, Mạc Hồng Quân lâu quá không tỏa sáng, Công Phượng ngày càng mờ.

Vả lại, lão tướng Anh Đức không phải lên tuyển để ngồi dự bị và HLV Mai Đức Chung không vô cớ triệu tập một chân sút đã thành danh cho xem các đàn em chơi bóng. Đơn giản ông Chung rất cần một mẫu trung phong có hình thể đẹp, khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy cảm và sức càn lướt mạnh mẽ.

Lần bổ sung nhân sự này, HLV Mai Đức Chung cũng cho gọi Hữu Dũng sau khi chứng kiến màn trình diễn bắt mắt của tiền vệ Thanh Hóa ở trận đại thắng sân khách Cần Thơ 4-1.

+ Danh sách 26 tuyển thủ Việt Nam: Thủ môn (3): Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).

Hậu vệ (6): Quế Ngọc Hải (SL Nghệ An) Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai)

Tiền vệ (11): Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Xuân Trường (Gangwon), Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Văn Thắng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Hữu Dũng (Thanh Hóa), Văn Toàn (HA Gia Lai), Quang Hải, Duy Mạnh (Hà Nội).

Tiền đạo (6): Anh Đức (B. Bình Dương), Ngân Văn Đại (Sài Gòn), Công Phượng (HA Gia Lai), Văn Quyết (Hà Nội), Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?