Anh Đức bênh đàn em, muốn ‘đốt lưới’ Malaysia

Chân sút 33 tuổi Anh Đức tiết lộ thầy Park Hang-seo cho anh ngồi ghế dự bị trận lượt đi chung kết ở sân Bukit Jalil đơn giản vì lý do chiến thuật. Và nếu được ra sân trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình, anh sẽ nỗ lực hết sức hỗ trợ đồng đội kết thúc cuộc chơi với tư cách là nhà vô địch AFF Cup.

Anh Đức chính là tác giả của bàn ấn định 2-0 vào lưới Malaysia ở vòng bảng sau đường chuyền phá bẫy việt vị của Văn Đức trên sân nhà Mỹ Đình. Bàn mở điểm do công của Công Phượng.

Anh Đức không buồn vì ngồi ghế dự bị trận lượt đi và sẵn sàng tái xuất ở trận lượt về. Ảnh: NGỌC DUNG

“Tôi đã ngồi ngoài ở trận lượt đi, bởi yêu cầu chiến thuật từ ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam” - Anh Đức bật mí - “Nhưng ngay cả khi ngồi trên băng ghế dự bị, tôi cũng có thể cảm nhận sự phấn khích của đồng đội trong trận đấu ở Malaysia. Nếu tôi có cơ hội ra sân ở trận lượt về, tôi sẽ làm hết sức mình với các đồng đội của mình để đảm bảo chúng tôi là nhà vô địch.

Chúng tôi biết trận tái đấu lần thứ ba này khác với khi đối đầu Malaysia ở vòng bảng và giành chiến thắng 2-0. Đội khách cần phải ghi bàn khiến họ chơi với động lực và tinh thần cao. Vì vậy chúng tôi cần tạo cho họ nhiều áp lực và buộc đối phương phạm sai lầm”.

Nguyễn Anh Đức lớn tuổi nhất đội tuyển Việt Nam đã ghi ba bàn thắng tại AFF Cup 2018 và thường xuyên có tên đá chính. Tuy nhiên, ở trận đấu tại Malaysia, ông Park lần đầu tiên cho Hà Đức Chinh ra sân trong đội hình xuất phát nhưng với việc bỏ lỡ nhiều cơ hội săn bàn quý giá, chân sút trẻ bị phản ứng dữ dội.

Hà Đức Chinh rất ấm lòng khi biết đàn anh Anh Đức bênh vực cho mình sau lần bỏ lỡ nhiều cơ hội trận chung kết lượt đi. Ảnh: TRÂM ANH

Tiền đạo Anh Đức đã lên tiếng bênh vực đàn em 21 tuổi lẫn các đồng đội: “Vì đây là trận chung kết nên tất cả cầu thủ Việt Nam đều cảm thấy căng thẳng, đặc biệt là chơi trên sân khách. Tôi thấy sau trận đấu ở Bukit Jalil có rất nhiều phương tiện truyền thông và dư luận khác bình luận về những sai lầm hoặc cơ hội bị bỏ lỡ bởi các tiền đạo. Điều này là không công bằng với chúng tôi

Là một cầu thủ lớn tuổi, tôi có trách nhiệm giúp đỡ họ. Tôi đã nói với các tiền đạo khác đừng nghĩ quá nhiều về quá khứ. Trận đấu đó đã kết thúc và bây giờ chúng tôi cần suy nghĩ về trận đấu chung kết thứ hai này”.

Trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, sau trận lượt đi hòa 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.