7 chân sút dữ dội của ông Park

Đây cũng là lần đầu tiên qua các thời kỳ, hàng tấn công buộc phải cạnh tranh nội bộ gay gắt mới mong có một suất đá chính.

Các đàn anh như đội trưởng Văn Quyết và Anh Đức có thể ghi bàn kém hơn đàn em nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh của họ giúp ích rất nhiều cho thế tấn công của đội tuyển. Lần đầu đá AFF Cup, chân sút Tiến Linh cũng là vua phá lưới nội của V-League 2018 với 15 bàn vẫn không chắc có chỗ đá chính, bởi một số đồng nghiệp cùng trang lứa như Công Phượng, Văn Toàn, Hà Đức Chinh hay Văn Đức từng đá chung với nhau hòa hợp hơn. Đấy là chưa kể đến sáu tiền vệ của đội tuyển đều có khả năng chơi nhô cao hỗ trợ săn bàn hoặc chính họ cũng có thể giải quyết bế tắc cho đồng đội từ tuyến hai.

HLV Park Hang-seo giữ nhiều chân sút ở đội tuyển với mong muốn chơi tấn công. Ảnh: NGỌC DUNG

So với hai giải trẻ châu Á, thầy Park không thể cho học trò đá bằng thế kèo dưới phòng ngự phản công. Cho nên thay đổi lớn nhất của thầy Hàn ở đấu trường AFF Cup với những đội có cùng đẳng cấp ở khu vực, ông buộc phải sử dụng bài tấn công phủ đầu để chiếm thế thượng phong. Vì thế việc ông giữ lại đến bảy tiền đạo cho thấy cách tính mới tấn công làm phương án phòng ngự tốt nhất.

Thầy trò HLV Park Hang-seo luôn rất tự tin sẽ vào đến chung kết AFF Cup 2018 và đoạt cúp, mặc dù một số cầu thủ vẫn thừa nhận đội hình hiện tại không hay bằng lứa vô địch 2008. Lịch sử AFF Cup đội tuyển Việt Nam đá chín lượt bán kết và thua đến bảy với hai lần thắng và đều thắng Thái Lan đó là giải năm 1998 và 2008.

Đạn đã lên nòng và các học trò của ông Park hy vọng sẽ trở thành những người hùng sau 10 năm mong mỏi một chiếc cúp Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm