Trung Quốc bắt giữ người buôn lậu, giấu vàng 'chỗ kín'

Vào hôm 28-9, một người buôn lậu vàng đã bị hải quan ở sân bay Quốc tế Lưu Đình Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bắt giữ, do cố mang năm thỏi vàng (gần 1kg) ra nước ngoài.

Khi đang làm nhiệm vụ, các nhân viên sân bay nhận thấy người đàn ông này có tướng đi khá kì cục và có dấu hiệu đáng nghi. Khi ông ta đưa hành lý qua máy quét, các nhân viên phát hiện có một thỏi vàng nặng 200gr bên trong hành lý của ông ta.

Người đàn ông đã cố nhét 5 thỏi vàng vào hậu môn để qua mặt hải quan.

Các nhân viên an ninh tiếp tục quét máy quét qua người đàn ông thì phát hiện có vật gì đó nằm ở trực tràng của ông ta. Kiểm tra kỹ thì phát hiện được thêm 3 thỏi vàng có kích cỡ tương tự như thỏi ban đầu. Chưa hết, thỏi vàng cuối cùng được tìm thấy bên trong vớ của ông ta.

Tổng cộng, người đàn ông đã cố buôn lậu 5 thỏi vàng với tổng trọng lượng 1kg qua cửa khẩu. Cảnh sát cho hay, ban đầu ông ta dự tính sẽ cho cả thảy 5 thỏi vàng vào trực tràng, nhưng cuối cùng phải giấu 2 thỏi còn lại ở những nơi khác.

Trước đó mấy hôm, một tên buôn lậu vàng Sri Lanka cũng đã cố giấu 1kg vàng trong trực tràng để mang sang Ấn Độ nhưng đã bị hải quan tóm gọn. Vào năm 2013, các quan chức Hàn Quốc đã bắt giữ chín người Đài Loan cố giấu 24 miếng vàng trong trực tràng hòng qua cửa khẩu sân bay trót lọt. Tổng số vàng nhóm này buôn lậu lên đến 5,5 kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm