Phát hiện hóa thạch cổ đại, đặt theo tên cựu Tổng thống Obama

Những sinh vật này từng sống ở những đại dương cách đây nửa tỉ năm nhưng khi được phát hiện chúng đã vinh dự được đặt tên theo cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và một nhà tự nhiên học có uy tín ở Anh.

Một trong hai sinh vật có hình thù như một chiếc đĩa hát bé xíu, và dài khoảng 1,2 cm, với các rãnh xoắn ốc trên bề mặt. Sinh vật này được đặt tên là Obamus coronatus, theo tên của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Các nhà khoa học giải thích, họ chọn tên của cựu Tổng thống Obama đặt tên cho sinh vật này chỉ đơn giản bởi vì ông luôn là người hứng thú với khoa học.

Đây không phải là sinh vật đầu tiên được đặt tên theo ông Obama. Theo thống kê, hiện nay đã có tới 9 sinh vật được đặt theo tên của cựu Tổng thống Mỹ.

Theo như nghiên cứu, sinh vật này dành cả cuộc đời ở dưới đáy đại dương và không hề di chuyển.

Hóa thạch của hai sinh vật cổ đại vừa được tìm thấy. Ảnh: University of California Riverside

Sinh vật thứ hai được đặt tên là Attenborites janeae, theo tên của một nhà tự nhiên học nổi tiếng ở Anh, ông David Attenborough. Nhà khoa học này nổi tiếng với niềm đam mê khoa học và cổ sinh vật học.

Attenborites janeae là một sinh vật bé xíu hình quả trứng, bề mặt có nhiều rãnh. Nhìn chúng trông như những quả nho khô với kích thước tầm 1 cm.

Chữ  janeae của nó cũng được lấy từ tên của Jane Fargher, người đồng sở hữu vùng núi, nơi những tàn tích hóa thạch của các sinh vật cổ đại được phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.