Phát hiện bộ lạc bí ẩn trong rừng Amazon

Đó là khoảnh khắc may mắn của Stuckert vì trước đó chưa một ai nhìn thấy được người của bộ lạc này. Điều đáng nói là ông tình cờ phát hiện ra được bộ lạc này vì trực thăng của ông vô tình bị lạc trên đường đi chụp ảnh một nhóm người bản địa cho cuốn sách mà ông đang thực hiện.

Nhóm người nguyên thủy nhìn anh bằng ánh mắt rất hoảng hốt. Ảnh: Ricardo Stuckert

Ricardo kể rằng khi chiếc trực thăng chuyển hướng bay mới, anh vô tình nhìn thấy một dãy nhà lụp xụp ở khu vực Acre, miền Tây Bắc Brazil, giáp biên giới Peru. Tiếp sau đấy anh nhìn thấy một nhóm người nguyên thủy nhìn anh bằng ánh mắt rất hoảng hốt.

Anh không kịp suy nghĩ gì và chỉ biết lấy máy ảnh ra và bấm máy liên tục. "Tôi không có thời gian nghĩ xem chuyện gì đã xảy ra” - Ricardo kể lại.

Những bức ảnh này của Ricardo Stuckert đã hé lộ phần nào cuộc sống “xa lánh văn minh” của một bộ lạc người vẫn giữ nguyên tập quán sinh sống như 2.000 năm về trước.

Thoạt đầu, họ có vẻ hoảng sợ và liên tục bắn tên vào chiếc trực thăng nhưng họ dần “tỏ ra tò mò nhiều hơn sợ sệt”.

Theo José Carlos Meirelles, chuyên gia về các tộc người bản địa Brazil và cũng là người đi trên trực thăng, cho biết bộ lạc này sống du cư, sinh hoạt trong những túp lều lớn làm bằng rơm, rạ có thể chứa 80-100 người (gọi là maloca). Không những vậy, họ còn chế tác thép thành rìu, mã tấu... để khai hoang, canh tác nông nghiệp. Cuộc sống bộ lạc khá sung túc nhờ nguồn lương thực dồi dào.

Meirelles cho hay ông từng nhìn thấy những dấu hiệu của họ sau cuộc thám hiểm vào năm 1988 và từng có mặt trên một chuyến bay của BBC năm 2010 để quay phim họ từ trên cao.

Một số hình ảnh hiếm hoi được nhiếp ảnh gia Ricardo Stuckert ghi lại:

Một trong những người "nguyên thủy" bắn tên vào chiếc trực thăng. Ảnh: Ricardo Stuckert

Họ tỏ ra khá tò mò và lạ lẫm trước một "sinh vật bay" như vậy. Ảnh: Ricardo Stuckert

Phát hiện bộ lạc bí ẩn trong rừng Amazon ảnh 4
Ảnh: Ricardo Stuckert

Một túp lều lớn làm bằng rơm, rạ; ước tính chứa được 80-100 người (gọi là maloca).Ảnh: Ricardo Stuckert

Phát hiện bộ lạc bí ẩn trong rừng Amazon ảnh 6Những người này ngụy trang bằng những hình vẽ đầy màu sắc trên cơ thể. Ảnh: Ricardo Stuckert

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm