Ông Kim Jong-un có thể trở thành nhân vật của năm

Việc đưa một nhà lãnh đạo có lập trường theo đuổi vũ khí hạt nhân đang đe dọa cả thế giới khiến nảy sinh nhiều tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội. Một số cho rằng một người như Kim Jong-un không nên được trao danh hiệu đó.

Kim Yong -un là ứng cử viên sáng giá của danh sách bầu chọn năm nay. Ảnh: Yonhap

Tuy nhiên, trên trang chủ của TIME cho biết: "Kể từ năm 1927, Tạp chí TIME đã tìm kiếm nhân vật có ảnh hưởng nhất năm, là một người, hoặc một nhóm người có ảnh hưởng nhiều nhất đến báo chí trong một năm đó" - TIME viết, nhấn mạnh quan điểm không chú trọng đến lập trường của "nhân vật của năm" mà chú ý nhiều hơn đến sức ảnh hưởng của người đó.

Trong năm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã khuấy động báo giới với nhiều phát ngôn gây sốc cộng với khá nhiều lần phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân. Chỉ mới tuần trước, ông Kim đã lệnh cho Triều Tiên tiến hành thử nghiệm tên lửa thứ 20 trong năm, cũng như tuyên bố rằng tên lửa này có thể vươn đến lãnh thổ Mỹ.

Bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng là một ứng cử viên sáng giá. Vào năm 2016, ông là người được TIME bình chọn là nhân vật của năm.

Tổng thống Trump trên bìa tạp chí TIME năm ngoái. Ảnh: TIME

Ngoài ra, danh sách top 10 còn có thái tử quyền lực của Arab Saudi Mohammed bin Salman, vận động viên Colin Kaepernick, Cố vấn đặc biệt Robert Mueller, Chủ tịch Tập Cận Bình, đạo diễn Patty Jenkins, CEO của Amazon Jeff Bezos...

Trước đó, danh sách bình chọn có Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, Tổng thống Nga Vladimir Putin, các nhà khoa học CRISPR và Beyoncé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm