Người phụ nữ có khả năng xoay tay 180 độ sau khi mắc bệnh lạ

Người phụ nữ 37 tuổi phát hiện mình có khả năng xoay tay 180 độ sau khi mắc phải căn bệnh lạ. Ảnh: BMJ Case Reports.

Người phụ nữ này sống tại thành phố Pondicherry, Ấn Độ, cách Chennai 150 km về phía Nam. Đã ba tháng kể từ khi những triệu chứng đau nhức bắt đầu xuất hiện và chúng khiến cô gặp khó khăn khi sử dụng cánh tay trái của mình. Vì thế, cô quyết định đến bệnh viện để kiểm tra và được chuẩn đoán mắc căn bệnh "Gorham-Scout", hay còn gọi là bệnh "xương tiêu biến".

Các bác sĩ tại học viện Khoa học Y dược Pondicherry nhận thấy phần vai của cô mềm nhũn và cô có thể xoay tay 180 độ. Sau khi dùng tia X để kiểm tra, họ phát hiện phần đầu xương cánh tay của cô - phần xương hình tròn nối liền cánh tay và bả vai đã không còn.

 Ảnh chụp X-quang cho thấy phần xương nối liền bả vai và cánh tay của cô đã không còn. Ảnh: BMJ Case Reports.

Kết quả kiểm tra MRI sau đó cũng tiết lộ: Phần xương dài ở cánh tay trên của cô đang dần tiêu biến. Thế nhưng người phụ nữ đã từ chối thực hiện phẫu thuật chỉnh xương bởi e ngại những bất tiện về sau. Cô cũng từ chối quay trở lại thăm khám vì theo các bác sĩ, căn bệnh sẽ không chuyển biến xấu trong vòng hai năm tới. Thay vào đó, cô đồng ý tham gia các bài tập trị liệu cho phần bả vai.

Theo dữ liệu y khoa, chưa đến 70 trường hợp bệnh nhân mắc bệnh "xương tiêu biến" được ghi nhận tính tới thời điểm hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm