Người kém hấp dẫn giỏi kiếm tiền hơn người đẹp

Trước đây, chúng ta vẫn lầm tưởng rằng người đẹp thường sẽ tự tin, có nhiều kỹ năng xã hội hơn, nên được đánh giá cao và nhận được mức lương nhỉnh hơn những người khác.

Những người kém hấp dẫn thường tập trung cao hơn cho công việc và được trả lương nhiều hơn. Ảnh: Dreamtimes

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi các chuyên gia đến từ Trường Khoa học Chính trị và Kinh tế London và Đại học Massachusetts (Mỹ) cho chúng ta một khái niệm mới hoàn toàn khác.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát và phân tích dữ liệu của 20.000 người Mỹ trẻ tuổi. Họ phỏng vấn và đánh giá mức độ hấp dẫn về vẻ ngoài của những người ở độ tuổi 16 cho tới khi 29 tuổi. Sau đó, đem so sánh với mức thu nhập của từng đối tượng.

Kết quả cho thấy những người hướng ngoại hơn, tận tâm và ít bị kích động kiếm được nhiều tiền hơn những người khác. Ngoài ra, những người bị đánh giá là "rất kém hấp dẫn" cũng có thu nhập cao hơn nhiều nhóm người được cho là "kém hấp dẫn". Điều này cũng đúng khi so sánh những người có vẻ ngoài xấu xí với những ai diện mạo trung bình hay quyến rũ.

Tiến sĩ Alex Fradera, một nhà tâm lý học không tham gia vào cuộc nghiên cứu nhận định: "Có thể những người quyến rũ và xinh đẹp hơn có khuynh hướng tham gia vào những trải nghiệm mới nhiều hơn, trong khi những người kém hấp dẫn giành toàn bộ thời gian của họ cho công việc, do đó họ thành công hơn trong nghề nghiệp, cũng như có thu nhập cao hơn."

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.