Lạ đời chú ngựa bị bỏ đói đi kiện người chủ cũ

Một phụ nữ sống ở Oregon (Mỹ) đang phải đối mặt với vụ kiện do đã bỏ đói chú ngựa của mình bên ngoài nhà trong suốt mùa đông. 

Điều này nghe có vẻ hoang đường nhưng việc một con vật kiện một người ra tòa là chuyện bình thường ở bang Oregon kể từ năm 2014, khi Tòa án Tối cao Oregon phán quyết rằng động vật có thể là nạn nhân của tội phạm và được bảo vệ về mặt pháp lý. Dưới sự bảo hộ của Quỹ bảo vệ pháp lý động vật, con ngựa vẫn có quyền kiện chủ của nó. Và giống như bất kì nguyên đơn nào, nó cũng có luật sư thay nó đấu tranh giành công lý.

Con ngựa Justice gầy gò do bị bỏ rơi. Ảnh: ABC News

Theo nhóm pháp lý đến từ Quỹ bảo vệ pháp lý động vật, con ngựa 8 tuổi này đã chịu đựng rất nhiều đau đớn do sự bỏ bê của chủ cũ, và nó xứng đáng được hưởng một số tiền để được chăm sóc y tế cũng như cuộc sống tương lai của nó.

Năm ngoái, bà Gwendolyn Vercher, 51 tuổi, sống ở Cornelius, Oregon, chủ cũ của con ngựa đã bỏ mặc nó ngoài trời lạnh giá của mùa đông khiến Justice gầy gò và bị nhiễm trùng. Mãi đến khi một người hàng xóm đến mang nó đi khám bệnh, thì con vật mới được cứu.

Bà Vercher nói đã nộp một khoản tiền cho người chủ mới, như một thỏa thuận dàn xếp. Nhưng người chủ mới vẫn đưa vụ việc ra tòa. Nếu bị tuyên có tội, người chủ cũ sẽ phải nộp số tiền bồi thường lên tới 100.000 USD bao gồm chi phí y tế và một ca phẫu thuật cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm