Kinh hoàng nhà hàng Trung Quốc bỏ thuốc phiện vào món ăn

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng ngày 25-8, cơ quan quản lý thị trường và an toàn vệ sinh thực phẩm ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, cuối tháng trước đã mở cuộc điều tra một nhà hàng lẩu nổi tiếng ở đây sau khi nhận đơn tố cáo từ một khách hàng.

Cơ quan chức năng đã tìm thấy loại chất nghi lấy từ vỏ quả anh túc (cây thuốc phiện) trong hũ đựng tương ớt tự chế của nhà hàng thức ăn nhanh Xueshan. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy chất khả nghi trên được chiết xuất từ cây anh túc. Chủ nhà hàng đã cố ý bỏ chất này vào tương ớt để khách hàng ăn kèm với thức ăn nguội, lẩu và mì.

nhà hàng trung quốc bỏ thuốc phiện vào thức ăn

Món tương ớt tự làm mà chủ nhà hàng thừa nhận đã thêm chất lấy từ vỏ quả anh túc vào. Ảnh: SCMP

Vỏ quả anh túc là thành phần phổ biến trong nước lẩu ở các nhà hàng Trung Quốc từ những năm 1990. Chính quyền Trung Quốc từ lâu đã nghiêm cấm hành vi này, song nhiều nhà hàng vẫn tiếp tục lén lút bỏ thứ nguyên liệu gây nghiện này vào thức ăn.

Chủ nhà hàng họ Dai, sau khi bị bắt khai nhận anh ta thêm vỏ quả anh túc vào thức ăn để hương vị món ăn được hấp dẫn hơn. Ông nói ông mua một ít vỏ quả anh túc với giá 10 nhân dân tệ rồi trộn với 4 kg ớt để làm món tương ớt “ngon không cưỡng nổi”. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm