Kinh hoàng cơn lốc lửa xoáy do hỏa hoạn cao đến 15 m

Các nhân viên thuộc đội cứu hỏa ở Anh vừa ghi lại được một cảnh tượng thiên nhiên độc đáo nhưng vô cùng đáng sợ xảy ra tại một công ty sản xuất đồ nhựa Ravensbourn Plastics Ltd ở Derbyshire (Anh), lúc 1 giờ 40 phút ngày 7-8 (giờ địa phương).
Cột lốc lửa xoáy cao hơn 15 m và khói bốc lên không trung nghi ngút đã nhanh chóng thu hút các lực lượng cứu hỏa. Một số lính cứu hỏa đã ghi lại được cảnh tượng hiếm hoi trên, Dailymail đưa tin.
 Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đầy kinh hoàng.
“Hiện tượng kỳ lạ trên là do khối không khí lạnh xâm nhập vào đỉnh của không khí nóng tạo ra một cơn lốc lửa, gần giống như hiện tượng lốc xoáy diễn ra trong thiên nhiên” - nhân viên đội cứu hộ và cứu hỏa Leicestershire thuộc trạm cứu hỏa Ashby Station chia sẻ trên Facebook.
Được biết đây là nhà máy sản xuất khay bánh mì cho toàn bộ Vương quốc Anh. Ngọn lửa nghi xuất phát từ khu vực chứa các tấm nhựa xếp chồng lên nhau tại nhà máy rộng 10.000 m2, sau đó đã lan sang một tòa nhà khác trên công trường và thiêu rụi một số xe nâng tại khách sạn.

Kinh hoàng cơn lốc lửa xoáy do hỏa hoạn cao đến 15 m ảnh 1
Khói bốc lên nghi ngút được quan sát từ xa. Ảnh: Ken Bell

Khoảng 10 chiếc xe chữa cháy cùng hơn 50 lính cứu hỏa từ ba quận riêng biệt ngay lập tức được điều động đến để dập tắt ngọn lửa. Phải mất đến 12 giờ, đám cháy mới tạm thời được khống chế.

Kinh hoàng cơn lốc lửa xoáy do hỏa hoạn cao đến 15 m ảnh 2
Hình ảnh đám cháy tại hiện trường. Ảnh: The Guardian

Hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người trong vụ cháy. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ. Các nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân nên đóng chặt cửa nẻo cho đến khi ngọn lửa và cột khói được dập tắt hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm