Hòn đảo 'cấm sinh con' đón thiên thần đầu tiên sau 12 năm

Theo trang tin BBC, hòn đảo Fernando de Noronha, cách TP Natal, Brazil 370 km. Hòn đảo này có khoảng 3.000 dân nhưng đặc biệt không có bất cứ trung tâm thai sản nào. Bất cứ phụ nữ nào có nhu cầu sinh sản đều phải vào trung tâm y tế ở đất liền.

Mới đây, một phụ nữ giấu tên vừa sinh hạ một bé gái vào hôm 19-5 trên đảo. Cô gái khoảng 22 tuổi nói rằng cô ấy không phát hiện ra mình mang thai.

Đảo Fernando de Noronha.

"Tối hôm đó tôi cảm thấy đau, rồi khi tôi đi vào phòng tắm, tôi nhận thấy có gì đó đang rơi xuống giữa hai chân mình" - cô gái kể lại.

Sau đó, cha của đứa bé đã bế đứa bé lên, còn cô gái thì như chết lặng. Em bé nhanh chóng được đưa vào bệnh viện để được chăm sóc y tế.

Trong một phát ngôn, chính quyền địa phương đã thông báo về đứa trẻ: "Người mẹ, người không muốn công khai danh tính đã vừa hạ sinh một bé gái tại nhà hôm 19-5. Gia đình đứa bé không hề hay biết về việc mang thai".

Bé gái vừa chào đời ở đảo Fernando de Noronha sau 12 năm vắng tiếng khóc trẻ con. Ảnh: Twitter

Và để chào mừng công dân nhỏ hiếm hoi của đảo, những hộ gia đình địa phương sẽ gom góp áo quần tặng cho bé gái mới sinh.

Đảo Fernando de Noronha tự hào là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Ở đây nổi tiếng với khu bảo tồn động vật hoang dã thuộc công viên hàng hải quốc gia của Brazil với nhiều cá thể rùa biển, cá heo, cá voi và chim quý hiếm.

Do tính chất đặc thù của đảo nên việc kiểm soát dân số ở đây được diễn ra rất chặt chẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm