Gấu xông vào phá hỏng cuộc tập trận của 3.000 binh sĩ

Hãng RT dẫn nguồn tin từ tờ Iltalehti (Phần Lan) ngày 6-6 cho biết các binh sĩ thuộc lữ đoàn Kainuu, một trong những đơn vị lớn nhất trong quân đội Phần Lan nơi đào tạo khoảng 4.000 lính nghĩa vụ hằng năm, đã hoảng hốt sau khi một con gấu con đi vào doanh trại quân đội.

Con gấu một năm tuổi đã đi vào căn cứ quân sự trên hôm 4-6, ăn thức ăn của các binh sĩ và xé rách một số đồ đạc của họ. Các binh sĩ trong lữ đoàn đang tiến hành tập trận huấn luyện thì vội vã trèo lên các xe tải, đóng kín cửa và ngồi trong đó cho đến khi con vật rời khỏi căn cứ.

Con gấu một năm tuổi đã bị bắn chết sau khi phá phách tại căn cứ quân sự của quân đội Phần Lan. Ảnh minh họa: REUTERS

Con gấu bỏ đi nhưng sau đó nhiều lần quay lại địa điểm trên phá phách, cản trở công tác huấn luyện tại căn cứ. Chỉ huy lữ đoàn cuối cùng đã quyết định bắn hạ con vật để đảm bảo an toàn cho các binh sĩ.

“Thông thường loài gấu tránh những chỗ đông người nhưng con gấu này lại không hề sợ hãi các binh sĩ của chúng tôi một chút nào” - Satu Hujanen, người phát ngôn lữ đoàn Kainuu, nói.

Lữ đoàn trên đã liên lạc với cảnh sát để nhận được sự cho phép bắn hạ con vật. Con gấu đã bị bắn chết ngay sau đó. Không ai bị thương trong vụ việc, theo phát ngôn viên Hujanen.

Đóng gần một thị trấn của thành phố Kajaani, miền trung Phần Lan, lữ đoàn Kainuu là một trong ba lữ đoàn thường trực đặt trong tình trạng sẵn sàng của quân đội Phần Lan. Lữ đoàn này thường huấn luyện lính bộ binh và các binh sĩ phù hợp cho chiến đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình trắc trở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm