Chú chó 'chuột túi' Roo: Kỳ lạ và phi thường

Mọi người thường tròn xoe đôi mắt khi nhìn thấy Roo di chuyển bằng cách nhảy trên hai chân sau của mình. Trông chú chó này và loài chuột túi có nhiều điểm chung.

Roo đã được cứu sống khi mới vài tuần tuổi tại Craiova, Romania năm ngoái. Ngay khi sinh ra Roo đã mất một chân trước. Chân trước còn lại có thể đã bị một con chó khác nhai mất.

Chú chó 'chuột túi' Roo: Kỳ lạ và phi thường ảnh 2
 Chú chó Roo

Ngay sau đó Roo được tổ chức Cứu hộ An toàn cho loài chó ở Anh đưa đến trụ sở tại Great Yarmouth, Norfolk để chữa trị.

Khi được bốn tháng tuổi, Roo được sự trợ giúp để có thể đi lại bằng cách nhảy trên hai chân sau của mình. Cũng từ đó biệt danh mới đã được đặt cho chú chó này là Roo. Đây là từ cuối cùng trong chữ Kangaroo vì trông Roo có vẻ khá giống một chú chuột túi.
Tháng 12 năm ngoái, Roo may mắn được bà Nikki Dick, một y tá 50 tuổi và chồng là Ian Dick, một lính cứu hỏa 52 tuổi từ Morpeth, Northumberland nhận nuôi. Họ rất yêu quý Roo. 
"Roo không thấy bất kỳ sự khác biệt nào khi di chuyển bằn hai chân. Chú chó đáng yêu này vẫn vượt qua các phiền phức khi nhiều người luôn dừng lại và tròn xoe đôi mắt khi thấy Roo. Họ nghĩ Roo là một con Kangaroo đến từ Châu Úc” – bà Dick nói.
"Chỉ cần thoáng qua hình dáng ai cũng nghĩ đó phải là một con kangaroo.Từ đôi chân, dáng đứng và cả cách di chuyển của Roo”.
Các bác sĩ thú ý rất hài lòng về sự tiến bộ của Roo. Họ nói Roo rất hạnh phúc và không hề gặp khó khăn gì.
"Chúng tôi đã yêu mến Roo rất nhiều. Không ai không yêu quý cô ấy. Roo thực sự là một ngôi sao nhỏ”. 
Ông bà Dick cũng trông nom 6 con chó khác nhận về từ tổ chức Cứu hộ An toàn cho loài chó. Họ đưa Roo đi khám hằng tuần để thực hiện các liệu phá giúp Roo giảm bớt những áp lực khi phải đứng và di chuyển trên hai chân sau.
"Roo rất độc lập và nó không bao giờ lười biếng dù chỉ có hai chân" - bà Dick nói. "Tuy nhiên khi đi bộ khá xa chúng tôi vẫn mang theo túi để Roo có thể nghỉ ngơi nếu Roo cần”. 
“Roo đã sống với những khó khăn của mình một cách đầy cá tính. Roo rất yêu đời và chúng tôi thật may mắn khi có Roo”.
“Roo ở chung nhà với rất nhiều chú chó khác và vẫn sinh hoạt bình thường. Chỉ là trông Roo giống một chú Kangaroo. Dù sao với chúng tôi, Roo vẫn luôn là một cô cún con đáng yêu”.
Bà Kelly Hare, giám đốc tổ chức Cứu trợ An toàn cho trẻ cho biết cô đã buộc phải mang Roo đến Anh điều trị vì cô biết Roo không thể một mình tồn tại ở Romania.
"Tôi đã rất mừng khi Roo được điều trị tốt, thích nghi với cuộc sống và có người chủ đầy tình cảm" - Bà Hare nói.
"Tôi nghĩ Roo sẽ là một con chó nhỏ hiền lành với những tổn thương ở hai chân trước. Nhưng Roo rất hồn nhiên, cô ấy thích nhảy chơi xung quanh và trò đùa yêu thích của cô là bật lên và nhảy về phía những con chó khác. Roo không hoàn thiện nhưng cô ấy đã làm ốt nhất để cuộc sống trở nên tốt đẹp” – Bà Dick nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm