Choáng với tô phở bò có giá mắc hơn... 1 con bò

Một nhà hàng ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc chắc có lẽ là nơi duy nhất có bán một loại phở mà nhà hàng cho rằng không nơi nào có trên thế giới. Tô phở có giá niêm yết đắt đỏ bậc nhất 13.800 nhân dân tệ (tương đương 2.014 USD).

Món phở bò Haozhonghao đắt tiền này được bán tại nhà hàng Niu Gengtian ở Thạch Gia Trang đã bắt đầu thu hút sự chú ý của cư dân mạng, sau khi một bức ảnh chụp menu cho thấy giá của tô phở lan tràn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Menu của nhà hàng Niu Gengtian cho thấy một bát phở bò đặc biệt có giá 2.000 USD. Với số tiền này, bạn thậm chí mua được cả một con bò. Ảnh: Hebnews

So với tô phở bò đắt nhất hiện nay ở nhà hàng Niu Ba Ba của Đài Loan có giá 329 USD thì tô phở Haozhonghao nhanh chóng gây được sự chú ý là điều hiển nhiên.

Vậy bên trong tô phở bò đắt hơn cả một con bò có những gì? Phóng viên nhiều báo đài đã liên hệ quán để có thêm thông tin về tô phở nhưng câu trả lời nhận được cũng không mấy rõ ràng.

Một người quản lý tên Yan cho biết để làm được một tô phở có một không hai như vậy, món ăn được chuẩn bị bằng 12 nguyên liệu rất đắt tiền, bốn từ "trời", bốn từ "đất" và bốn từ "biển" nhưng không đi vào chi tiết. Ngoài ra, ông cũng cho biết cần phải có 12 đầu bếp để chuẩn bị món phở và nói thêm rằng một đơn đặt hàng phải được đặt trước một tháng để chuẩn bị nguyên liệu.

Được biết, món phở bò Haozhonghao được quán thêm vào thực đơn của nhà hàng sáu tháng trước. Từ đó đến nay, Yan cho biết nhà hàng cũng chỉ mới bán được bốn tô cho ông chủ của bốn doanh nghiệp nổi tiếng. Đáp lại lời buộc tội rằng quán đang lừa đảo khách hàng, người quản lý cũng tiết lộ rằng chi phí nguyên liệu và quá trình nấu ăn thật sự đắt đỏ đến nỗi quán chưa thu được đồng lợi nhuận nào từ món ăn đặc biệt này.

Ban đầu, hầu hết mọi người đã xem thực đơn chỉ đơn giản cho rằng đó là một trò đùa hoặc một lỗi đánh máy đơn giản nhưng Sin Chew Daily và các phương tiện truyền thông khác đã ghé thăm nhà hàng, sau đó xác nhận rằng giá là có thật.

Cư dân mạng thì đùa rằng tô phở bò này thậm chí đắt hơn một con bò, trong khi những người khác cho rằng đây thực sự là một chiêu thức quảng cáo của nhà hàng. Một số người thậm chí còn báo cho cơ quan thẩm định giá của quận Thạch Gia Trang về món ăn đắt đỏ nhưng các quan chức cho rằng miễn là giá được nêu rõ cho khách hàng nên việc niêm yết giá như vậy không trái quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm