Choáng với bình gốm trị giá 435 tỉ đồng

Các chuyên gia tại Trung tâm đấu giá Sotheby cho biết chiếc bình được chạm khắc tinh tế và có từ thời nhà Thanh, triều đại vua Càn Long trị vì. Chiếc bình gốm ban đầu được mang ra đấu giá chỉ với giá mong đợi là 500.000 euro, nhưng cuối cùng nó đã được trả với giá cao gấp 30 lần.

Chiếc bình gốm với hoa văn tinh xảo. Ảnh: SCMP


“Đây là một tác phẩm nghệ thuật lớn, chúng tôi như vừa tìm thấy được một bức tranh của danh họa Caravaggio vậy” - ông Olivier Valmier, một chuyên gia nghệ thuật châu Á, chia sẻ với phóng viên trước khi buổi đấu giá bắt đầu.

Từ trước đến nay, các đồ vật gốm sứ thời vua Càn Long vẫn thường được trả với giá cao ngất ngưởng. Tháng 4 năm ngoái, một chiếc chén gốm thời kỳ này cũng được trả 30,4 triệu USD trong một phiên đấu giá của Sotheby ở Hong Kong.

Chiếc bình tưởng như đã rơi vào quên lãng. Ảnh: SCMP


Được biết chiếc bình hoa này đã bị bỏ quên mấy chục năm trong một hộp đựng giày và vứt trên một gác xép. Nó chỉ vừa tình cờ được tìm thấy khi chủ nhà dọn dẹp căn gác.

"Gia đình tôi đã mua nó vào cuối thế kỷ 19 nhưng không một ai thích nó. Nó đã bị bỏ quên trên đó khá lâu" - chủ nhân của chiếc bình cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.