Bệnh lạ khiến chàng trai 18 trông như ông cụ 80

Nếu gặp Xiao Cui lần đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng đây là một ông cụ 80 tuổi. Tuy nhiên, sự thật là một căn bệnh hiếm gặp đã khiến cơ mặt Xiao Cui chảy xệ và biến một thanh niên 18 bỗng chốc già đi hơn mấy chục tuổi.

Xiao Cui trông lạc lõng giữa đám bạn thanh thiếu niên. Ảnh: Odd

Xiao Cui đang là học sinh lớp 12 tại một trường trung học hàng đầu ở TP Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Trong một đoạn clip quay tại trường học của Xiao cho thấy Xiao trông như "tiền bối" của các bạn đồng trang lứa.

Trong đoạn clip, Xiao Cui chia sẻ cậu có các triệu chứng lạ từ khi học cấp II. Kể từ đó da mặt Xiao Cui bắt đầu chảy xuống. Các bác sĩ vẫn chưa xác định được nguyên nhân căn bệnh nên không có cách nào chấm dứt tình trạng này ở Xiao. Xiao không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận và cố gắng duy trì suy nghĩ tích cực.

Hiện tại, Xiao Cui là một trong những học sinh có thành tích tốt nhất trường. Cậu đang ra sức học tập để thi vào những đại học danh giá nhất Trung Quốc. Ảnh: Odd

Điều may mắn là căn bệnh quái lạ này chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình của Xiao Cui mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của Xiao Cui. Ngoài ra, sự động viên của gia đình và bạn bè cũng đã khiến Xiao Cui loại bỏ mặc cảm và tin rằng giá trị cuộc sống không chỉ ở ngoại hình.

Hiện tại, Xiao Cui là một trong những học sinh có thành tích tốt nhất trường, thậm chí được bạn bè đặt cho nickname "Superman" (siêu nhân) bởi học lực tốt ở nhiều môn. Các giáo viên đều đánh giá cao Xiao và càng tin rằng dù gặp khó khăn, chàng trai 18 tuổi chắc chắn sẽ đỗ vào một trong những trường đại học hàng đầu Trung Quốc và thành công trong mọi mục tiêu đã đề ra trong cuộc sống.

Xiao cho biết câu đôi lúc vẫn bị chọc ghẹo là ông lão nhưng cậu đã dần quen và biết cách vượt qua nó dễ dàng.

“Thật là dối trá nếu tôi nói rằng tôi không cảm thấy buồn về ngoại hình của mình nhưng tôi luôn là người lạc quan và đó là điểm mạnh của tôi" - Xiao Cui cho biết.

Xiao Cui đang nỗ lực hết mình để vượt qua các bài kiểm tra cuối cấp. Cậu hy vọng sẽ được nhận vào ĐH Bắc Kinh hoặc ĐH Thanh Hoa, hai trong những ngôi trường danh tiếng nhất ở Trung Quốc hiện nay.

Trước đây, cũng đã có một vài trường hợp tương tự Xiao Cui. Chị Hu Juan, 28 tuổi, được chẩn đoán mắc chứng rối loạn mô liên kết cực kỳ hiếm gặp được gọi là Cutis Laxa. Căn bệnh đã khiến cô gái có ngoại hình không khác gì một bà lão. Một trường hợp tương tự là Yuan Taiping, chỉ mới 30 tuổi nhưng anh trông già hơn 50, 60 tuổi. Cả hai đều là người Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.