Ăn nửa nồi lẩu mới thấy nguyên xác chuột dưới đáy nồi ​

Tưởng tượng có xác một con chuột còn nguyên với đầu, lông, đuôi… nằm dưới một nồi lẩu mà bạn đã ăn hơn nửa, điều này đã thật sự xảy ra với một gia đình thực khách tại một nhà hàng nổi tiếng Trung Quốc, theo South China Morning Post.

Video phát hiện xác chuột trong nồi lẩu. Nguồn: YOUTUBE

Vụ việc xảy ra ngày 6-9 tại TP Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Một cặp vợ chồng, người vợ đang mang thai, dẫn nhau đi ăn tại một nhà hàng thuộc chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Xiabu Xiabu. Thành phần nồi lẩu theo thực đơn gồm có thịt và rau củ. Theo lời người chồng thì hai vợ chồng anh ăn đến hơn nửa nồi lẩu mới thất kinh phát hiện ra dưới đáy nồi có xác một con chuột còn nguyên vẹn.

Ăn nửa nồi lẩu mới phát hiện có xác chuột dưới nồi. Ảnh: SCMP

Ăn nửa nồi lẩu mới phát hiện có xác chuột dưới nồi. Ảnh: SCMP

Đoạn video ghi lại hình ảnh đáng sợ này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Weibo. Theo hình ảnh trong video, con chuột có vẻ là chuột con, chưa có lông, chân duỗi thẳng giữa đôi đũa.

Nhà hàng Xiabu Xiabu đề nghị được bồi thường 5.000 nhân dân tệ (729 USD). Tuy nhiên, người chồng được biết đến với cái tên Ma chưa nhận, nói trước mắt sẽ đưa người vợ mang thai đi kiểm tra sức khỏe trước rồi mới tính tới chuyện bồi thường.

Người chồng cho biết một thành viên nhà hàng còn đề nghị đưa cho vợ chồng anh 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD) để phá thai nếu hai vợ chồng lo ngại về sức khỏe bào thai.

Hình ảnh xác con chuột trong nồi lẩu. Ảnh: SCMP

Hình ảnh xác con chuột trong nồi lẩu. Ảnh: SCMP

Nhà chức trách TP Duy Phường đã lệnh đóng cửa nhà hàng Xiabu Xiabu, chờ điều tra. Điều tra ban đầu chưa xác định được vì sao con chuột có trong nồi lẩu, tuy nhiên có thể sự cố xảy ra ở hai khâu: tiến trình chế biến nước dùng, hoặc từ nguồn nguyên liệu. Trong thông báo ngày 8-9, nhà hàng Xiabu Xiabu nói mình rất coi trọng chuyện vệ sinh thực phẩm và sẽ chú ý thêm chuyện này sau sự cố này.

Chuỗi Xiabu Xiabu thành lập năm 1998, hiện có 759 cửa hàng ở khắp Trung Quốc - Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân… Giá cổ phiếu của chuỗi Xiabu Xiabu nhanh chóng giảm 12% vì sự cố, chuỗi Xiabu Xiabu mất hơn 190 triệu USD giá trị thị trường chỉ trong vài ngày.

Nhà hàng Xiabu Xiabu. Ảnh: SCMP

Nhà hàng Xiabu Xiabu. Ảnh: SCMP

Lẩu là một trong những món ăn được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Vì thế theo Washington Post, đoạn video đáng sợ về xác con chuột chết trong nồi lẩu không ngăn được người dân Trung Quốc đến các nhà hàng ăn lẩu. Sau vài ngày giảm, cổ phiếu của Xiabu Xiabu đã dần hồi phục.

Sự cố của Xiabu Xiabu xảy ra chỉ vài ngày sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin một phụ nữ nước này phát hiện có giòi trong nồi lẩu của mình khi ăn tại một nhà hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm