Vợ tổng thống Pháp nói gì về cuộc hôn nhân đũa lệch?

“Khi tôi đọc thấy người ta viết những điều về vợ chồng tôi, tôi luôn có cảm giác như đọc câu chuyện của ai đó khác. Chuyện vợ chồng tôi thật ra rất đơn giản” - bà Brigitte Macron mở đầu cuộc trò chuyện với bà Erin Doherty, tổng biên tập tạp chí ELLE.

Phu nhân tổng thống Pháp nền nã trên bìa số mới nhất của tạp chí Elle. Ảnh: Elle

Trong một cuộc phỏng vấn thẳng thắng và có chút phần tàn nhẫn, bà Brigitte Macron, 64 tuổi thừa nhận rằng bà vẫn bị ám ảnh bởi khoảng cách tuổi tác của 2 vợ chồng mỗi khi bà thức dậy buổi sáng và ngắm nhìn chàng trai Macron, 39 tuổi.

"Tất nhiên, cho dù có chuyện gì đi chăng nữa thì chúng tôi vẫn ăn sáng cùng nhau, với những nếp nhăn của tôi và sự tươi trẻ của anh ấy. Mà thực sự là như thế. Nếu tôi không chấp nhận như thế thì làm sao sống nổi"- bà Macron tâm sự. Bà nhanh chóng hóa giải sự căng thẳng bằng câu nói đùa ưa thích của mình: “Khuyết điểm duy nhất của Macron là trẻ hơn tôi”.

“Khuyết điểm duy nhất của Macron là trẻ hơn tôi”, bà Macron nói về chồng mình. Ảnh: AP

Về những lùm xùm gần đây quanh vụ việc chính danh "Đệ nhất phu nhân", bà cũng tuyên bố rằng bà không mấy bận tâm chuyện đó - "Tôi không thích là một Đệ nhất phu nhân, và cũng không hứng thú gì với nó"

Lâu nay ở Pháp không có danh vị “Đệ nhất phu nhân” cho vợ của tổng thống như ở một số quốc gia khác. Nên ông Macron đã muốn vợ mình có được một sự công nhận chính thức. Tuy nhiên, ông đã bị phản đối dữ dội. Bản kiến nghị trên mạng chống đối ý định của tổng thống Macron đã có hơn 300.000 chữ ký ủng hộ chỉ trong một thời gian ngắn.

Về phía bà Macron, bà nói rằng bà không thấy hối tiếc khi bước vào cung điện Elysee. Và cũng giống như tất cả những phu nhân tổng thống trước đây, bà sẽ cống hiến. Tất cả những công việc từ thiện cũng như những việc bà làm sẽ được thông báo rõ cho người dân cả nước biết trên trang web chính thức của Điện Élysée.

Tình yêu của tổng thống Pháp với người vợ lớn hơn mình 24 tuổi, khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Ảnh: Reuters

Hiện nay, Bà Macron vẫn luôn phải tuân thủ chế độ ăn uống và tập thể dục điều độ để duy trì ngoại hình cũng như chống lại sự hao mòn về tuổi tác.

Mối tình lãng mạn của vợ chồng tổng thống Pháp bắt đầu khoảng 20 năm trước khi bà còn là giáo viên của cậu học trò tuổi teen Emmanuel Macron ở thị trấn Amiens, miền bắc nước Pháp. Hai người đã yêu nhau say đắm bất chấp định kiến xã hội và cuối cùng họ đã đến với nhau.

Được biết, hiện hai người đang trong kỳ nghỉ mát ở Marseilles, miền nam nước Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm