Tổng thống Pháp sẽ cấm chọc ghẹo sỗ sàng phụ nữ

Những hành động được xem là quấy rối nơi công cộng bao gồm việc bám đuổi, xin số điện thoại, thậm chí là huýt sáo chọc ghẹo phụ nữ dù trên đường phố hay trên bất cứ phương tiện công cộng nào.

Như lời Tổng thống Macron đã hứa từ lúc vận động tranh cử, ông sẽ dẹp bỏ nạ quấy rối công cộng đang diễn ra nhan nhảntại Pháp. Ảnh: EPA

Một nhóm chính khách, đứng đầu là thứ trưởng Marlene Schiappa, chuyên phụ trách về bình đẳng giới hiện đang tìm cách liệt những hành động quấy rối nơi công cộng vào danh sách hành vi bất hợp pháp tại nước này.

Được biết, 5 thành viên của hội đồng sẽ xem xét lại, định nghĩa chính xác thế nào là quấy rối nơi công cộng, cũng như đưa ra mức phạt phù hợp cho từng hành vi. Tuy nhiên, một số người cho rằng, việc xác minh một người đã có hành vi quấy rối mới thực sự khó khăn.

Thứ trưởng Schiappa, một trong những bóng hồng thuộc nội các của Thủ tướng Pháp Macron. Ảnh: Shutterstock

Thứ trưởng Schiappa, từng là một tiểu thuyết gia và cũng là một blogger nổi tiếng đã được Tổng thống Pháp bổ nhiệm vào nội các Pháp nhiệm kì này. Bà cho biết hình phạt có thể là phạt tiền tại chỗ, nhưng mức phạt bao nhiêu thì vẫn chưa có con số cụ thể. Cũng theo bà Schiappa, "vấn nạn" quấy rối nơi công cộng đang rất phổ biến ở nước Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm