Tổng thống Hàn Quốc khoe 'quốc khuyển' ông Kim tặng sinh 6 con

Ngày 25-11, Nhà Xanh vừa cho đăng tải lên Twitter hình ảnh bầy chó con sinh ra từ "Món quà hòa bình" mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tặng cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Independent đưa tin.

"Thời gian mang thai của chó vào khoảng hai tháng và Gomi đã hạ sinh bầy chó con. Tôi hy vọng các mối quan hệ liên Triều sẽ sinh sôi tốt đẹp như thế" - Tổng thống Moon viết trên Twitter.

Bầy chó con sinh ra từ "Món quà hòa bình" mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tặng cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: INDEPENDENT

Cặp chó giống Pungsan có tên là Gomi và Songgang được ông Kim tặng ông Moon như một cử chỉ thiện chí nhằm thể hiện mong muốn tăng cường thêm cho mối quan hệ đang tốt đẹp lên giữa hai nước. Giống chó này nổi tiếng với sự trung thành và khả năng săn mồi và được xem là “quốc khuyển” của Triều Tiên.

Lứa con lần này, Gomi và Songgang sinh được sáu chó con với ba con đực và ba con cái rất đáng yêu.

Trước đó, hôm 12-11, ông Moon từng thông tin về việc nàng chó Gomi sinh con. Sau đó vài ngày, Hàn Quốc đã cho máy bay quân sự chở quýt tới Bình Nhưỡng. Triều Tiên trước đó cũng đã tặng nấm thông cho láng giềng sau hội nghị thượng đỉnh lần ba giữa hai nhà lãnh đạo tại Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.