Phu nhân ông Obama sắp ra mắt hồi ký

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, Michelle Obama vừa tiết lộ tiêu đề cuốn hồi ký của bà sẽ được xuất bản trong năm nay. Cuốn hồi ký có tên là Becoming (Tạm dịch:Tôi trở thành-NV) sẽ ra mắt dưới 24 thứ tiếng vào ngày 13-11 năm nay.

Cuốn sách do nhà xuất bản Penguin Random House, từng giữ quyền xuất bản sách của hai vợ chồng Cựu tổng thống Obama trong một hợp đồng trị giá khoảng 65 triệu đô la.

Bà Obama mô tả cuốn hồi ký của bà như một trải nghiệm cá nhân sâu sắc và hy vọng rằng câu chuyện của bà sẽ truyền cảm hứng để những người khác có thể sống và trở thành người mà họ mong muốn.

Cuốn hồi kí là một cuộn phim chiếu chậm mô tả lại cuộc đời bà từ khi còn là đứa trẻ sống ở Nam Chicago đến những năm tháng bà sống và làm việc tại Nhà Trắng, cân bằng công việc làm mẹ, làm vợ với vai trò của một Đệ nhất phu nhân ra sao.

Phát biểu đăng trên trang Twitter của bà Obama về cuốn hồi ký sắp ra mắt. Ảnh: Twitter

Trong một phát biểu đăng trên trang cá nhân Twitter bà viết: "Viết Becoming là một trải nghiệm cá nhân sâu sắc. Nó đã cho phép tôi, lần đầu tiên, có không gian để ngẫm lại cuộc đời mình. Trong cuốn sách này, tôi sẽ kể về cội nguồn mình, nơi mà một cô gái nhỏ sống ở Nam Chicago tìm được tiếng nói và dần có đủ sức mạnh để trao quyền cho người khác. Tôi hy vọng rằng hành trình của mình có thể khiến độc giả tìm được nguồn cảm hứng để có động lực trở thành bất cứ ai mà họ mong muốn. Tôi không thể chờ để chia sẻ câu chuyện của mình đến mọi người.

Được biết tại thời điểm ra mắt cuốn sách, bà Obama sẽ có một tour ra mắt sách quốc tế, với thời gian cụ thể sẽ được công bố sau này. 

Trước đây, ngoại trừ bà Pat Nixon, các Đệ nhất phu nhân tiền nhiệm từ thời bà Lady Bird Johnson đều ra mắt một cuốn sách sau khi chồng họ kết thúc nhiệm kỳ và bà Obama cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, đây không phải là cuốn sách đầu tiên của bà Obama, vào năm 2012 bà Obama đã từng xuất bản một cuốn sách có tên là American Grown, kể về câu chuyện vườn tược và bếp núc tại Nhà Trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm