Phó tổng thống Mỹ bác tin bí mật tranh cử năm 2020

“Người dân Mỹ đều biết tôi rất vinh hạnh khi được làm việc cùng với vị tổng thống đang làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” - ông Mike Pence phát biểu trong một tuyên bố phát hành ngày 6-8.

“Dù có bất kỳ tin tức giả mạo nào, đội ngũ của tôi vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào những nỗ lực phục vụ cho chương trình nghị sự của tổng thống và chứng kiến ngài ấy tái đắc cử vào năm 2020. Bất kỳ tin tức nào khác đều nực cười và vô lý” - ông Pence khẳng định.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AP

Trước đó, báo The New York Times đã đưa tin một số thành viên đảng Cộng hòa đang tiến hành một “chiến dịch vận động bí mật” cho ông Pence trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Theo tin tức này, nhiều cố vấn thân cận của ông Pence đã “tiết lộ với các nhà tài trợ rằng ông ấy sẽ tranh cử nếu ông Trump không làm thế”. Ông Pence cũng được cho là đã thành lập một ủy ban gây quỹ cho chính mình.

“Bài báo hôm nay của The New York Times thật đáng xấu hổ và đã xúc phạm đến tôi, gia đình tôi và toàn bộ nhân viên của chúng tôi” - phó tổng thống Mỹ tuyên bố.

"Những lời cáo buộc trong bài viết này hoàn toàn là sai lầm và chỉ đại diện cho nỗ lực mới nhất của các phương tiện truyền thông nhằm chia rẽ chính quyền” - ông Pence bác bỏ tin đồn.

Cố vấn cao cấp của Nhà Trắng Kellyanne Conway hôm qua cũng đã bác bỏ tuyên bố về nguyện vọng chính trị của ông Pence mà tờ The New York Times đăng tải. Bà Conway gọi tin tức này là một thiên “tiểu thuyết hoàn chỉnh”, đồng thời nhấn mạnh ông Trump có ý định tái tranh cử vào năm 2020.

“Tôi đã làm việc với Pence trong 10 năm với tư cách một cố vấn cao cấp và chắc chắn vẫn làm việc với ông ấy hằng ngày tại Nhà Trắng. Hoàn toàn đúng khi nói phó tổng thống đang chuẩn bị tranh cử cho năm 2020 nhưng là tái tranh cử chức phó tổng thống” - bà Conway khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm