Lời kể kinh hoàng về vụ xả súng tại Las Vegas

Vào lúc 10 giờ 30 tối 1-10 (giờ Mỹ), một tay súng đã bất ngờ xả đạn vào những người tham gia lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest diễn ra gần khách sạn Mandalay Bay ở TP Las Vegas (Mỹ). Nghi phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi. Người này đã xả súng vào đám đông từ tầng 32 của khách sạn trên.

Dựa theo thông tin của nhà chức trách Las Vegas, hiện số người chết đã tăng lên ít nhất 50 người, trong khi có hơn 200 người bị thương. Theo CNN, đây là vụ xả súng làm nhiều người chết nhất lịch sử Mỹ. Trước đó, vụ xả súng tại hộp đêm Pulse hồi tháng 6-2016 đã cướp đi sinh mạng của 49 người.

Những người sống sót sau vụ xả súng cho biết “đạn bắn bay tứ tung” khi kẻ xả súng xả “lần lượt từng băng đạn” nhắm vào đám đông.

Video cho thấy cảnh những người tham gia sự kiện nằm rạp xuống đất khi tay súng khai hỏa liên tiếp. Nguồn: BBC

Các video được đăng tải cho thấy những người tham gia sự kiện đã dùng bất cứ vật gì có được tại hiện trường để che chắn. Họ nằm rạp xuống đất và la hét trong khi những người khác bỏ chạy. Nhiều người còn giẫm đạp lên nhau, theo Guardian.

Một người tham gia lễ hội âm nhạc cho biết khi phát đạn đầu tiên được bắn ra, nó “nghe như thể tiếng pháo nổ”. “Và sau đó thì mới biết rằng đó không phải là tiếng pháo nổ gì cả”.

Trả lời phỏng vấn KSNV-TV, nhân chứng này nói rằng tay súng đã khai hỏa liên tục. “Đạn bay tứ tung. Mọi người thì chạy tán loạn. Đây thật sự là một điều tồi tệ” – anh nói.

Nam nhân chứng cho biết âm thanh của tiếng súng rất lớn khiến anh tưởng rằng có nhiều hơn một tay súng đang đang bắn vào đám đông.  “Mọi người cứ tiếp tục chạy trong sợ hãi. Con phố đầy nghẹt người đang nỗ lực tìm chỗ trốn”.

Những người tham gia lễ hội âm nhạc chạy khỏi hiện trường. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, Jose Baggett, một người dân địa phương 31 tuổi, cho biết anh và bạn của mình đang có mặt ở hành lang của sòng bạc tại khách sạn Luxor, nằm đối diện phía bắc sân tổ chức lễ hội, thì nhìn thấy mọi người bắt đầu chạy. Anh cho biết nhiều người bật khóc trong lúc chạy khỏi hiện trường. Gần đó là các sĩ quan cảnh sát được điều động tới.

“Cũng có các xe cá nhân bọc thép, xe SWAT, xe cứu thương  và một hàng dài các xe cảnh sát” – Baggett cho biết.

Đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân. “Tôi gửi lời chia buồn và sự đồng cảm nồng ấm nhất tới các nạn nhân và gia đình của họ trong vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas. Chúa phù hộ các bạn!” – ông Trump viết.

Hiện cảnh sát đã ra lệnh khám xét nhà của Stephen Paddock ở khu vực Mesquite, tiểu bang Nevada. Nghi phạm đã bị bắn chết. Động cơ của hung thủ hiện vẫn chưa được xác định. NBC News dẫn nguồn tin từ lực lượng chức năng Las Vegas cho biết nghi phạm không có mối liên hệ với khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm