Lần đầu tiên ông Trump đón cây thông Giáng sinh cùng phu nhân

Theo truyền thống, các đệ nhất phu nhân Mỹ nhận cây thông Giáng sinh vào ngày thứ Sáu đen tối sau ngày lễ Tạ ơn (năm nay là ngày 23-11, một ngày sau lễ Tạ ơn thứ Năm 22-11). Tuy nhiên, năm nay cây thông được chuyển đến vào ngày 19-11, Washington Post đưa tin.

Tổng thống Trump nắm tay vợ cùng đón cây thông Giáng sinh năm nay. Ảnh: AFP

Chiều 19-11, cây thông Fraser cao 5,9 m được một đoàn xe ngựa kéo chuyển tới Nhà Trắng. Đích thân Tổng thống Trump và phu nhân Melania ra nhận cây thông. Đây là lần đầu tiên trong những năm gần đây, một tổng thống Mỹ tham gia sự kiện truyền thống này cùng phu nhân.

Tại sự kiện này, Tổng thống Trump như thường lệ mặc vest đen, thắt cà vạt đỏ, còn đệ nhất phu nhân Melania diện chiếc áo choàng của thương hiệu  Michael Kors mang màu sắc Giáng sinh rực rỡ.  Chiếc áo choàng này có giá khoảng 4.000 USD.

Hai người đi quanh xe ngựa ngắm cây thông, trong khi ban nhạc của Thủy quân Lục chiến chơi các giai điệu Giáng sinh quen thuộc.

Cây thông Giáng sinh hằng năm trưng bày tại Nhà Trắng được tuyển chọn từ cuộc thi hằng năm do Hiệp hội Cây thông Giáng sinh Quốc gia tổ chức. Năm nay, cây thông của gia đình Smith, chủ trang trại Mountain Top Fraser Fir ở bang North Carolina vinh dự được chọn. Cây thông này sẽ được trưng bày trong Phòng Xanh ở Nhà Trắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.