Chuyên cơ chở thủ tướng Đức dự G20 hạ cánh khẩn vì sự cố

Hãng tin DPA của Đức cho biết hôm 29-11, chiếc chuyên cơ chở Thủ tướng Angela Merkel đã gặp trục trặc kỹ thuật khi đang trên đường đến Buenos Aires (Argentina) để tham dự hội nghị thượng đỉnh G20. Máy bay buộc phải quay đầu và hạ cánh an toàn xuống TP Cologne (Đức) dù đã bay đến không phận Hà Lan. Hiện không rõ cụ thể máy bay bị trục trặc kỹ thuật gì.

Thủ tướng Đức Angela Merkel có thể lỡ buổi khai mạc hội nghị G20 ở Argentina sau khi chuyên cơ chở bà buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố kỹ thuật. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo thông tin từ BBC, bà Merkel và phái đoàn Đức sau đó đi xe buýt đến một khách sạn ở TP Bonn (Đức) trong lúc chờ một máy bay khác tới thay thế. Dự kiến Thủ tướng Merkel và Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz sẽ đến Buenos Aires vào ngày 30-11.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và phái đoàn phải qua đêm tại TP Bonn, trong lúc chờ một máy bay khác tới thay thế. Ảnh: EPA

Đây không phải lần đầu tiên chiếc chuyên cơ chở lãnh đạo Đức gặp vấn đề. Vào hồi tháng 10, chiếc Airbus A340 đã phải “nằm đất” tại Indonesia sau khi chuột gặm đứt dây cáp bảng điều khiển điện tử khi phái đoàn Đức đến tham dự hội nghị Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm