Bà Yingluck đã tráo xe tẩu thoát giữa Bangkok?

Theo ông Srivara, đội ngũ thực hiện phi vụ đào tẩu của bà Yingluck đã sử dụng hai chiếc xe để đưa bà đến tỉnh Sa Kaeo phía Đông Thái Lan, sát biên giới Campuchia.

Ông cho biết các camera an ninh ghi nhận được một chiếc xe rời khỏi nhà riêng bà Yingluck tại quận Bung Kum, Bangkok vào ngày 23-8, hai ngày trước khi diễn ra phiên tòa tuyên án cựu thủ tướng Thái Lan tại Tòa án tối cao.

Cảnh sát nghi ngờ bà Yingluck đã đổi xe tại quận Min Buri, Bangkok. Khoảng 10 phút sau đó, chiếc xe rời khỏi thủ đô Bangkok và đưa bà đến tỉnh Sa Kaeo. Ông Srivara cho biết các camera an ninh ghi nhận có một phụ nữ ngồi bên trong chiếc xe thứ hai nhưng chưa thể xác nhận liệu đó có chính xác là bà Yingluck hay không. Các chuyên gia đang tiếp tục giám định những đoạn clip hiện trường.

Yingluck tẩu thoát bằng hai xe

Cảnh sát Thái Lan nghi ngờ bà Yingluck đã tráo xe ngay tại Bangkok để tránh bị phát hiện khi di chuyển đến tỉnh Sa Kaeo. Ảnh: Bangkok Post

Cũng theo ông Srivara, cảnh sát đang ráo riết truy lùng những ai đã giúp bà Yingluck tẩu thoát. Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan cho biết hiện chưa thể kết luận liệu bà Yingluck đã rời khỏi Thái Lan như các tin đồn thời gian qua hay không.

Những ai có liên quan đến việc sắp xếp phương tiện để bà Yingluck di chuyển trong lãnh thổ Thái Lan trước ngày 25-8, khi tòa ra lệnh bắt giữ khẩn cấp cựu thủ tướng vì vắng mặt tại Tòa án Tối cao, sẽ không bị truy tố. Tuy nhiên, những ai bị phát hiện cố ý giúp đỡ bà Yingluck trốn khỏi lãnh thổ Thái Lan sẽ bị truy tố vi phạm đạo luật về di trú, tờ Bangkok Post dẫn lời ông Srivara.

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Thái Lan ngày 12-9 đã bác bỏ các tin đồn Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon công du sang Vương quốc Anh là để yêu cầu hỗ trợ truy lùng bà Yingluck.

Thư ký thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan ông Chaichan Changmongkol cho biết, chuyến làm việc bốn ngày của ông Prawit tại Anh là để thảo luận về cuộc tập trận chung “Báo vàng 2017” giữa hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai ngày 12-9 cũng cho biết không có manh mối nào cho thấy bà Yingluck đang xin tị nạn tại nước ngoài. Còn theo Tổng thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan Thawip Natniyom, các nhân viên điều tra nước này vẫn chưa thể xác định được bà Yingluck hiện đang ở đâu.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm