Ồ ạt nhảy vào 'miếng bánh' vay tiêu dùng

Theo Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, tài chính tiêu dùng Việt Nam đã tăng trưởng thần tốc và thị phần vay tiêu dùng trong tổng thị trường tín dụng tăng từ 12,3% cách đây 2 năm đã tăng lên 18% vào năm ngoái.

“Miếng bánh” hấp dẫn này đã thu hút nhiều tổ chức tài chính, hàng loạt ngân hàng và doanh nghiệp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng và nhiều tập đoàn tài chính nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam bằng cách thành lập công ty con hoặc “thâu tóm” các công ty hiện hữu.

Bằng chứng là Easy Credit thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance) tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh ra các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Đông Nam Bộ.

Như vậy, ngay từ đầu năm 2019, Easy Credit đã nâng số lượng tỉnh thành phục vụ lên con số gần 20 tỉnh thành, đẩy mạnh phục vụ nhu cầu vay tiền mặt trên địa bàn toàn miền Đông và miền Tây Nam bộ, đặc biệt là khu vực nông thôn, sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động kể từ khi chính thức ra mắt vào đầu tháng 10/2018.

Cũng trong chiến lược gia tăng thị phần, nhưng FE CREDIT lại tập trung đầu tư triển khai nền tảng cho vay kỹ thuật số. Việc hợp tác với những tập đoàn Fintech hàng đầu thế giới đã cho phép FE CREDIT ứng dụng các công nghệ tân tiến vào nền tảng cho vay kỹ thuật số này, giúp mang đến trải nghiệm đột phá cho người dùng theo đúng sứ mệnh công ty đặt ra là cung cấp những dịch vụ tài chính “đã nhanh còn dễ”.

Ông Nguyễn Mai Long, Giám đốc Điều hành Easy Credit cho rằng nhu cầu tài chính tiêu dùng của người dân VN sẽ vẫn duy trì ở mức cao trong năm 2019. Bởi theo thông tin từ Bộ Kế hoạch Đầu tư vào tháng 10/2018, mức GDP bình quân đầu người tại Việt Nam năm 2018 vào khoảng 2.540 USD, vẫn còn cách khá xa so với mục tiêu 3.500 USD vào năm 2020; trong khi nhu cầu tiêu dùng của người dân vẫn tiếp tục tăng lên nhờ vào nỗ lực kích cầu của cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ.

"Chúng tôi đang nỗ lực đẩy mạnh mức độ phủ sóng của Easy Credit để các gói vay tiền mặt có thể đến được với người dân miền Tây, đem lại sự hỗ trợ khi cần cho khách hàng, giúp họ tránh khỏi bẫy tín dụng đen theo khuyến nghị của Ngân hàng Nhà nước trong thời gian qua”, ông Long nói

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm