Lãi suất tiền gửi tiết kiệm lập kỷ lục mới: 8,7%/năm

Sau khi điều chỉnh lãi suất tăng thêm 0,6%/năm vào ngày 20-11 vừa qua. Đến nay, lãi suất huy động của Ngân hàng SHB lại tăng thêm 0,2%/năm. Theo đó, đẩy mức lãi suất tiết kiệm bậc thang theo số tiền lên tới 8,7%/năm. Đây là mức lãi suất cao nhất trên thị trường hiện nay.

Cụ thể, để thắp lửa niềm tin cho đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch tại giải bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2018), từ ngày 8 đến 29-12, Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB) tăng lãi suất tiết kiệm bậc thang theo số tiền lên tới 8,7%/năm. Đây là mức lãi suất cao nhất trên thị trường hiện nay.

Theo đó, các khách hàng tham gia chương trình “Niềm tin chiến thắng” gửi tiền tại SHB với kỳ hạn từ 18 tháng trở lên, số tiền gửi dưới 2 tỉ và từ 2 tỉ trở lên sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi lần lượt là 8,6%/năm và 8,7%/năm. 

Đối với kỳ hạn 13 tháng, lãi suất áp dụng cho số tiền gửi dưới 2 tỉ đồng là 8,5%/năm; từ 2 tỉ đồng trở lên là 8,6%/năm. 

Đối với kỳ hạn 6-12 tháng, khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại SHB với số tiền gửi dưới 2 tỉ đồng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 7,6%/năm; từ 2 tỉ đồng trở lên sẽ được hưởng mức lãi suất là 7,7%/năm. 

Trước đó, khi SHB chưa công bố biểu lãi suất này thì VPBank được xem là nhà băng giữ có mức lãi suất huy động cao nhất trên thị trường lên tới 8,5%/năm (với kỳ hạn từ 13 tháng) và 8,6%/năm (với kỳ hạn từ 18 tháng). Tuy nhiên, "kỷ lục" này chỉ được duy trì trong vòng... một ngày.

Được biết, chương trình ưu đãi lãi suất áp dụng cho mọi khách hàng gửi tiết kiệm tại VPBank từ ngày 7-12 đến hết 26-12-2018. 

Theo đó, VPBank tăng mạnh lãi suất huy động VND thêm 0,1%-0,7% đối với kỳ hạn từ 13 tháng trở lên của các sản phẩm tiết kiệm thường, tiết kiệm lĩnh lãi định kỳ, tiết kiệm trả lãi trước, tiết kiệm trực tuyến, Bảo chứng thấu chi, Phát Lộc Thịnh Vượng, An Thịnh Vượng, Tài Lộc Thịnh Vượng, Tiết kiệm TIMO.

Mức lãi suất cao nhất lên tới 8,5%/năm đối với kỳ hạn từ 13 tháng và 8,6%/năm với kỳ hạn từ 18 tháng thuộc sản phẩm Phát Lộc Thịnh Vượng. Ở sản phẩm tiết kiệm thường, lãi suất cao nhất cũng lên tới 7,6%/năm với kỳ hạn từ 13 tháng và 7,8%/năm với kỳ hạn từ 18 tháng.

Tính chung từ đầu tháng 10 đến nay, hàng loạt ngân hàng đã tăng lãi suất huy động (lãi suất tiền gửi) tiền đồng. Thậm chí chỉ trong một thời gian ngắn, một số nhà băng đã điều chỉnh tăng 2-3 lần lãi suất huy động.

Một loạt nhà băng như ACB, Techcombank, Viet Capital Bank… cũng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm. Trong đó Viet Capital Bank tăng lãi suất tiền gửi thêm 0,1%, lên mức 8,6% ở bốn kỳ hạn dài 2-5 năm. Với kỳ hạn 18 tháng, khách hàng được hưởng mức lãi khá cao là 8,5%/năm.

Đáng chú ý, ngoài việc trực tiếp tăng lãi suất huy động, các nhà băng còn thi nhau áp dụng các chương trình cộng lãi suất, tặng quà, khuyến mãi… để hút thêm tiền gửi từ người dân. 

Ví dụ tại BaoVietBank, khách hàng gửi mới hoặc tái tục các món tiền gửi của một trong các sản phẩm như tiết kiệm cuối kỳ, tiết kiệm lãi suất lũy tiến, tiết kiệm lĩnh lãi định kỳ… sẽ được áp dụng biểu lãi suất mới lên đến 8,2%/năm.

Đồng thời khách hàng còn được tặng coupon cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm lên đến 0,2%/năm hoặc được tham gia quay số trúng thưởng với các giải thưởng giá trị như xe máy Vespa, iPhone XS…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.