'Công chúa mía đường' muốn thâu tóm đường SBT

Thương vụ sáp nhập Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa (BHS) vào Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) đã được hoàn tất vào cuối tháng 9-2017.
Tuy nhiên, bà Đặng Huỳnh Ức My, người được mệnh danh là "công chúa mía đường", Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Thành Thành Công, chỉ mới là cổ đông lớn của SBT với mức sở hữu là 5,8%.
Nhưng bà My và nhóm người liên quan là bà Huỳnh Bích Ngọc, mẹ bà My, đang nắm giữ 0,9% và Công ty Đầu tư Thành Thành Công là 22,2%, lại đang nắm giữ tổng cộng 28,9% vốn điều lệ SBT. Tỉ lệ sở hữu này chưa đủ giữ vai trò chi phối tại SBT.
SBT vừa công bố các nội dung trình đại hội đồng cổ đông bất thường dưới hình thức lấy ý kiến bằng văn bản. Theo đó, SBT trình cổ đông phê duyệt việc bà Đặng Huỳnh Ức My và người có liên quan được nhận chuyển nhượng cổ phiếu SBT để nâng tỉ lệ sở hữu lên tối đa 55% mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.
Một số ý kiến cho rằng bà My và nhóm người có liên quan có khả năng thực hiện thành công vấn đề này, vì số cổ đông nhỏ lẻ khác đang nắm giữ 43,9% tỉ lệ sở hữu. 
Trước đó, bà Đặng Huỳnh Ức My, thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT), nâng tỉ lệ sở hữu tại SBT lên 5,84% sau khi mua thành công 5 triệu cổ phiếu bằng phương thức giao dịch khớp lệnh.

Bà Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của bà Huỳnh Bích Ngọc và doanh nhân Đặng Văn Thành. Với khối tài sản lớn đang nắm giữ, Đặng Huỳnh Ức My là nữ tỉ phú 8X giàu có bậc nhất sàn chứng khoán.

Theo báo cáo thường niên 2016-2017 của Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (STB), đứng đầu trong danh sách nhận thù lao là bà Đặng Huỳnh Ức My - con gái đại gia Đặng Văn Thành. Trong năm tài chính vừa qua, bà Đặng Huỳnh Ức My nhận được thù lao 1,2 tỉ đồng, tương đương 100 triệu đồng mỗi tháng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm