Các ông lớn nào cùng VTV mua bản quyền World Cup ?

Cụ thể, ngay từ những ngày đầu tiên đàm phán mua bản quyền phát sóng FIFA World Cup 2018, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã cam kết đầu tư kinh phí cùng VTV để mua bản quyền FIFA World Cup 2018.

Thế nhưng cho dù Viettel có đồng hành từ đầu, VTV vẫn chưa mua bản quyền phát sóng giải bóng đá này. Nhiều tháng trước, khi vấn đề bản quyền còn chưa được quan tâm đến, VTV nhận được mức giá của mà Infront Sports&Media (ISM) đưa ra là 15 triệu USD - một mức giá không tưởng nếu chỉ mình “nhà đài” chấp nhận.

Điểm bế tắc lúc đó không ai biết vì không khí World Cup chưa nóng. Do đó, theo VTV, vướng mắc chính trong quá trình đàm phán là giá cả. Quan điểm của VTV là nỗ lực nhưng sẽ không mua bằng mọi giá.

Trước những khó khăn mà nhà đài công bố nói trên, vào 7-6-2018, doanh nghiệp đã cùng chung sức với VTV chính là Tập đoàn Vingroup với mức tài trợ 5 triệu USD.

Mô hình hợp tác với những doanh nghiệp lớn, có tâm trong việc phục vụ cộng đồng đã mở ra một hướng đi mới cho những thương vụ khó có thể thành công chỉ đơn thuần dựa vào yếu tố thương mại.

Sự tham gia của các doanh nghiệp này rõ ràng đã tạo ra sức bật lớn cho VTV trong việc mua bản quyền World Cup 2018. Điều này cho thấy trách nhiệm của các doanh nghiệp lớn với cộng đồng khách hàng của mình cũng như người dân trên cả nước.

Trước đây, việc doanh nghiệp cùng tham gia với VTV vào câu chuyện bản quyền phát sóng World Cup từng xảy ra tại Việt Nam, vào thời giá bản quyền chưa leo thang chóng mặt như hiện nay. Vào năm 2005, FPT từng mua được bản quyền World Cup 2006 nhưng sau đó bán lại toàn bộ cho VTV và HTV và chỉ là sang tay vì không thể kinh doanh có lãi.

Cùng với Việt Nam, Singapore cũng đã mua được bản quyền 64 trận World Cup 2018 với mức giá 18,8 triệu USD bằng sự hợp sức của ba hãng truyền thông lớn là Mediacorp, Singtel và StarHub.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm