Bầu Đức trồng thêm gần 6000ha chuối, ớt sau khi Thaco bơm tiền

Sau khi vừa huy động được hơn 2.000 tỉ đồng từ việc bán trái phiếu chuyển đổi cho Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agirco, mã chứng khoán HNG) của bầu Đức đã thông qua nghị quyết mở rộng diện tích trồng mới cây ăn trái.

Theo đó, HNG sẽ tăng diện tích trồng chuối thêm 5.007 ha và trồng ớt là 900 ha, với suất đầu tư mỗi ha 178-195 triệu đồng. HNG dự kiến tổng đầu tư vùng trồng cây ăn trái là hơn 1.000 tỉ đồng.

HNG cũng đặt đặt mục tiêu trong năm 2018 sẽ có doanh thu 1.745 tỉ đồng từ việc thu hoạch và tiêu thụ hơn 106.200 tấn chuối. Mặt hàng này dự kiến đóng góp hơn 983 tỉ đồng lợi nhuận gộp, chiếm tỉ trọng gần 59% trong cơ cấu lợi nhuận phân theo sản phẩm.

Việc HNG đẩy mạnh tập trung diện tích trồng chuối chủ yếu phục vụ thị trường Trung Quốc. Theo HNG, nhu cầu chuối của thị trường Trung Quốc là 15 triệu tấn mỗi năm. Trong khi đó, công ty mới chỉ cung ứng được tối đa 240.000 tấn nên đó là lý do vì sao doanh nghiệp này liên tục mở rộng diện tích vùng trồng.

HAGL của bầu Đức cũng vừa thông báo trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM nghị quyết HĐQT về việc chốt danh sách cổ đông. Theo đó, công ty này thông qua việc chốt danh sách cổ đông nhằm mục đích lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua việc bãi nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT và thành viên ban kiểm soát.

Động thái này diễn ra ngay sau khi công ty này công bố hợp tác với Thaco. Do vậy có khả năng sắp tới đại diện của Thaco sẽ tham gia HĐQT cũng như ban kiểm soát tại công ty của bầu Đức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.