Xuất hiện chủng virus tay-chân-miệng nguy hiểm ở TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Đoan Trang, Hiệu trưởng Trường Mầm non phường 1, quận 10, cho biết đã xuất hiện hai ca CTM trong trường. Ca đầu tiên phát hiện vào sáng 22-9, đến sáng 24-9, nhà trường phát hiện thêm ca thứ hai. Cả hai ca xảy ra tại lớp mầm 3 (trẻ 4 tuổi).

"Sau khi phát hiện hai ca mắc TCM, trường đã tổng vệ sinh và khử khuẩn. Cùng với đó nhắc nhở phụ huynh khi phát hiện con bị sốt, nổi bóng nước thì đưa tới các bệnh viện chuyên khoa nhi ngay", bà Trang cho biết thêm. 

Bác sĩ (BS) Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, đề nghị trường lưu ý đến giường ngủ của trẻ vì đây là vật dụng dễ có nguy cơ lây lan mầm bệnh.

Cạnh đó, BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cũng đề nghị trường bố trí thêm các bồn rửa tay, nhắc nhở học sinh rửa tay thường xuyên hơn.

Sau đó, Sở Y tế TP.HCM kiểm tra một điểm nhóm trẻ gia đình trên địa bàn phường 1, quận 10. Tại đây, BS Hưng nhắc nhở người giữ trẻ luôn giữ vệ sinh cho các cháu, đồng thời hướng dẫn người giữ trẻ cách nhận biết các biểu hiện của bệnh TCM để kịp thời phát hiện trẻ mắc bệnh.

Cũng theo ông Hưng, thời điểm này thực tế số ca mắc TCM so với năm 2017 không nhiều nhưng số ca nặng tăng hơn và chủng virus cũng nguy hiểm hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm