Xếp hàng tầm soát ung thư giá 24 triệu đồng

Mô hình tầm soát sức khỏe kiểu Nhật có tên “Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt-Nhật” (HECI)” được thực hiện theo quy trình Ningen Dock chất lượng cao nổi tiếng của Nhật Bản hiện đặt tại BV Chợ Rẫy. Mới đưa vào hoạt động, có hai gói khám 15 triệu đồng và 24 triệu đồng cùng một số nội dung khám tùy chọn khá đắt nhưng trung tâm đã nhận được khá nhiều đăng ký.

Yên tâm với trải nghiệm mới

Là chủ một doanh nghiệp có một số đối tác Nhật Bản, chị ĐTC (50 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đăng ký gói khám 24 triệu đồng cho mẹ và 15 triệu đồng cho vợ chồng chị. Chị C. cho biết yên tâm với tác phong làm việc trách nhiệm của người Nhật. Ngoài ra, nền y tế Nhật Bản rất phát triển, tuy chi phí y tế bên Nhật khá đắt đỏ. “Nay được trải nghiệm mô hình tầm soát sức khỏe của Nhật tại Việt Nam, dù đắt nhưng đổi lại sự yên tâm và nếu sử dụng dịch vụ tốt, tôi sẽ cân nhắc sử dụng lâu dài” - chị C. chia sẻ.

Cầm tập hồ sơ gồm 140 câu hỏi đánh giá sức khỏe đến nộp cho trung tâm, anh TVH (45 tuổi, ngụ quận 10) chia sẻ đăng ký gói khám sức khỏe Gold 15 triệu đồng và đến trải nghiệm dịch vụ. Hai tuần trước đó, anh đăng ký lịch hẹn qua tổng đài và được gửi bản câu hỏi đánh giá sức khỏe viết tại nhà.

Anh H. cho biết thời gian gần đây anh thường cảm thấy uể oải, mất ngủ, thay đổi thói quen vệ sinh. Do công việc phải tiếp khách, nhậu nhiều, vòng bụng ngày càng to nên anh lo lắng. Mọi năm anh vẫn đăng ký gói tầm soát sức khỏe ở một bệnh viện quốc tế tại TP.HCM. Năm nay nghe bạn bè chia sẻ thông tin về trung tâm này nên anh muốn đến trải nghiệm khám sức khỏe kiểu Nhật là như thế nào và điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt.

“Mức giá 15 triệu đồng nhưng được làm rất nhiều xét nghiệm, kể cả X-quang, CT có chẩn đoán hình ảnh từ xa với bên Nhật. Nếu khám cho kết quả yên tâm, tôi sẽ đưa bố mẹ đi kiểm tra. Bố tôi lớn tuổi, hay gọi cho tôi báo người này, người kia mới mất vì ung thư, tôi thấy cũng rất lo lắng vì ung thư biết sớm thì trị mới mong khỏi” - anh H. chia sẻ.

Khách hàng được chụp MRI có khả năng tầm soát toàn thân các bệnh ung thư, di căn ung thư, dị tật thai nhi, chụp ảnh tưới máu động mạch-tĩnh mạch. Ảnh: HL

Chú trọng phòng ngừa bệnh

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy, HECI là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe theo quy trình Ningen Dock chất lượng cao nổi tiếng của Nhật Bản, được hợp tác song phương giữa BV Chợ Rẫy và Trường ĐH Quốc tế Y phúc lợi Nhật Bản (IUHW). Trong đó, có đội ngũ y, bác sĩ được chuyển giao từ BV Chợ Rẫy và các chuyên gia Nhật Bản. Không chỉ khám, chẩn đoán mà HECI còn kết hợp với tư vấn điều trị chuyên sâu, tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho tình trạng của bệnh nhân.

Một trong những ưu điểm nổi bật của HECI là cơ chế chẩn đoán kép, chẩn đoán từ xa. Nếu chẩn đoán giải phẫu bệnh hoặc chẩn đoán hình ảnh (CT, MRI) có vấn đề, HECI sẽ kết nối với các cơ sở của IUHW, qua đó khách hàng tiếp tục được kiểm tra, chẩn đoán lần hai bởi chuyên gia Nhật. Điều này mang lại sự chính xác và an toàn cao nhất trước khi kết quả được chuyển giao cho khách hàng.

Theo GS-TS Takahiro Amano, Giám đốc danh dự của Trung tâm Y tế Sanno, cơ sở chuyên kiểm tra sức khỏe Ningen Dock và kiểm tra sức khỏe định kỳ thuộc IUHW, cố vấn chuyên môn của HECI, Nighen Dock là một hệ thống tầm soát sức khỏe riêng của Nhật Bản, ra đời vào năm 1954 tại BV Tokyo quốc gia.

Điều tạo nên khác biệt lớn giữa Ningen Dock và những mô hình khám sức khỏe khác là Ningen Dock chú trọng phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm thông qua khuyến khích người dân quan tâm mạnh mẽ đến sức khỏe của mình.

Năm 1959, Hiệp hội Kiểm tra sức khỏe tổng quát Ningen Dock ra đời, phần nào lý giải tại sao người Nhật có sức khỏe và tuổi thọ hàng đầu thế giới. Ngày nay Ningen Dock đã trở thành thương hiệu quốc gia Nhật Bản về tầm soát sức khỏe chất lượng cao, không chỉ tiếp nhận khách hàng quen thuộc là nhiều quan chức chính phủ của Nhật mà còn được nhiều nước trên thế giới biết đến và có mặt ở một số nước châu Á.

Vì chú trọng tầm soát và phát hiện sớm bệnh tật nên mọi trang thiết bị của HECI đều tối tân, xuất xứ từ Nhật Bản, thậm chí có thiết bị nhiều trung tâm y tế lớn ở Nhật Bản vẫn chưa mua được. “Đó là máy chụp CT Aquilion One 640 lát cắt, sở hữu công nghệ AIDR 3D mới nhất cho phép giảm 75% liều tia lên khách hàng. Hoặc máy chụp MRI Elan Vantage 1.5 T, có khả năng tầm soát toàn thân các bệnh ung thư, di căn ung thư, dị tật thai nhi, chụp ảnh tưới máu động mạch-tĩnh mạch mà không cần tiêm thuốc cản quang” - GS Amano cho biết.

Hai gói khám của HECI

- Gói Gold 15 triệu đồng: Gồm nội dung khám cơ bản, nội soi dạ dày, chụp CT ngực/bụng, siêu âm bụng/tuyến giáp, xét nghiệm phân, bảy xét nghiệm tầm soát ung thư...

- Gói Platinum 24 triệu đồng: Gồm gói Gold, bổ sung chụp CT toàn thân, MRI toàn thân tầm soát ung thư, MRI/MRA phần đầu và MRI phần bụng trên, siêu âm tim và động mạch cảnh để phát hiện sớm ung thư, bệnh tim mạch, bệnh mạch máu não…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm