Vaccine 6 trong 1 Hexaxim lần đầu được tiêm tại Việt Nam

“Vaccine Hexaxim 6 trong 1 được chỉ định để tiêm chủng cơ bản và tiêm nhắc lại cho trẻ nhỏ từ sáu tuần tuổi để phòng các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt và các bệnh xâm lấn do HIB gây ra như viêm phổi, viêm màng não. Trẻ không phải tiêm nhiều lần nên tránh khả năng bỏ sót, tăng khả năng tiếp cận với vaccine phòng bệnh của trẻ. Do có thành phần ho gà vô bào nên vaccine Hexaxim có phản ứng sau tiêm gồm đau, sốt ít hơn vaccine có thành phần ho gà toàn tế bào. Phụ huynh nên lưu ý cho trẻ tiêm nhắc lại để được miễn dịch và bảo vệ lâu dài theo khuyến cáo của nhà sản xuất”.

Đó là đánh giá của PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), về vaccine Hexaxim 6 trong 1 do Sanofi Pasteur sản xuất tại lễ ra mắt loại vaccine này tại Trung tâm tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn VNVC (198 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) diễn ra sáng 16-6. 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt vaccine Hexaxim 6 trong 1 tại Trung tâm VNVC. Ảnh: HL

Ngoài ra, theo ông Phu, vaccine Hexaxim đã được sử dụng ở trên 120 nước, gồm cả các nước phát triển và có điều kiện kinh tế khó khăn, trong chương trình tiêm chủng mở rộng và dịch vụ. Trước khi về Việt Nam, Hexaxim đã trải qua quá trình thử nghiệm lâm sàng, được cấp phép theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng với vaccine 5 trong 1 Combe five (thay thế Quinvaxem trước đây) trong chương trình tiêm chủng mở rộng hiện nay, vaccine 6 trong 1 Hexaxim là chọn lựa phòng bệnh mới cho người dân.  

Bé Đinh Minh Đăng (20 tháng tuổi) là bé đầu tiên được tiêm nhắc vaccine Hexaxim 6 trong 1 tại Trung tâm tiêm chủng VNVC ở TP.HCM sáng 16-6. Ảnh: HL

Được biết Trung tâm tiêm chủng VNVC là cơ sở đầu tiên cung cấp vaccine Hexaxim 6 trong 1 tại Việt Nam. Hexaxim là dạng hỗn dịch bơm sẵn trong kim tiêm không cần hoàn nguyên giúp thời gian tiêm chủng cho trẻ được rút ngắn, giảm nhiễm khuẩn.

Cùng với hai trung tâm tiêm chủng VNVC tại Hà Nội và TP.HCM, ngày 17-6, Trung tâm tiêm chủng VNVC thứ ba tại tòa nhà ICON4 Cầu Giấy (lầu 1-2, 243A Đê La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) sẽ đi vào hoạt động. Với tổng diện tích 3.000 m2, bao gồm 80 phòng khám và phòng tiêm cùng các khu tiện ích cao cấp, trung tâm dự kiến phục vụ 2.000-3.000 lượt khách mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm