Trèo tường bị điện giật bất tỉnh, phải cắt cụt cánh tay

Theo BS Phan Trường Tuệ, khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia, cho biết tại khoa đang cấp cứu cho một bệnh nhân bị bỏng điện cao thế.

Bệnh nhân là em Đỗ Thế Quyết, 13 tuổi, ngụ tại Gia Lộc, Hải Dương, nhập viện trong tình trạng bỏng 9% toàn thân, 8% độ sâu 2, 3, 5 ở hai chân và tay phải. Do tay phải bỏng quá nặng nên sau khi nhập viện bệnh nhân bị cắt cụt 1/3 trên cẳng tay phải để bảo đảm sức khỏe.

“Sau ba ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã tạm ổn. Tuy nhiên, vết thương vẫn khiến em bị đau, có thể em sẽ phải ở lại BV một thời gian dài", BS Tuệ cho biết.

Trèo tường bị điện giật bất tỉnh, phải cắt cụt cánh tay ảnh 1
Bệnh nhi Quyết tại Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Bà Đoàn Thị Ngoãn, mẹ Quyết, kể lại hôm đó trong lúc chờ một người bạn đi học, Quyết cùng hai bạn khác trèo lên bờ tường cao 3 m, tay bị chạm vào dây điện và rơi xuống bất tỉnh.

“Chồng tôi vừa bị tai biến, mới xuất viện được mấy hôm thì đến lượt con gặp nạn. Sau đợt mổ đầu tiên, hôm qua cháu thay băng bị đau nhức khóc cả đêm, tôi xót lắm”, bà Ngoãn kể.

BS Tuệ khuyến cáo người dân nên chú ý nhắc nhở con trẻ không đến gần những khu vực có cột điện cao thế, tránh để xảy ra tình huống đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm