TP.HCM phê bình tập thể lãnh đạo Sở Y tế

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng vừa ký văn bản khẩn nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm tập thể lãnh đạo Sở Y tế vì để xảy ra một số thiếu sót trong quản lý, chỉ đạo đối với BV Mắt.

Trước đó, Thanh tra TP đã tiến hành thanh tra và phát hiện một số sai phạm tại BV Mắt và xác định trách nhiệm của lãnh đạo Sở Y tế. Theo kết luận thanh tra, khi chưa được UBND TP chấp thuận chủ trương về việc thành lập khoa Khám và Điều trị theo yêu cầu - Kỹ thuật cao, giám đốc Sở Y tế đã ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của BV Mắt (vào năm 2012 và năm 2016), trong đó có khoa này là chưa đúng thẩm quyền, chưa đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế hướng dẫn BV Mắt về giá khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu (vào năm 2013 và năm 2017) chưa đúng theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Luật Giá.

Trước những sai sót trên, tập thể lãnh đạo Sở Y tế đã tổ chức kiểm điểm và “thành khẩn nhận thiếu sót, không né tránh, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong thời gian tới”. Ngoài ra, Sở Y tế đã đề xuất biện pháp khắc phục tạm ngưng hoạt động khoa Khám và Điều trị theo yêu cầu - Kỹ thuật cao.

Ngoài ra, Sở Y tế sẽ chủ trì phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND TP có văn bản kiến nghị với Bộ Y tế sớm ban hành khung giá dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu kỹ thuật cao tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn TP.

Trên cơ sở kiểm điểm và các biện pháp khắc phục của BV Mắt, Sở Nội vụ đã có báo cáo, kiến nghị UBND TP nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm tập thể lãnh đạo Sở Y tế.

Điều đáng nói là báo cáo của Sở Nội vụ gửi cách đây hơn sáu tháng nhưng mới đây Văn phòng UBND TP mới trình lãnh đạo UBND TP. Do đó, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng cũng yêu cầu lãnh đạo Văn phòng UBND TP nghiêm túc rút kinh nghiệm; đồng thời chỉ đạo kiểm điểm chuyên viên trực tiếp thụ lý do trình hồ sơ trễ hạn nhiều tháng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm