Thông tin mới nhất vụ mẹ con sản phụ tử vong sau sinh thường

Liên quan đến vụ mẹ con sản phụ tử vong sau khi sinh thường tại BV huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế, sáng 5-12, ông Hoàng Văn Đức, Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết BV huyện Phú Lộc đã chủ động báo cáo sự việc lên Sở. Ngay trong sáng 4-12, tổ công tác gồm phó giám đốc Sở Y tế và các phòng chuyên môn đã vào cuộc tìm hiểu sự việc.

Tại cuộc làm việc, kíp trực hôm đó cho biết đã làm đúng thủ tục, chuyên môn, nỗ lực hết mình để cứu mẹ con sản phụ nhưng không thành. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng về việc có hay không sự tắc trách của BV thì cơ quan Công an huyện Phú Lộc đang điều tra làm rõ.

“Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã phối hợp với gia đình lo hậu sự cho hai mẹ con sản phụ. BV cũng luôn cử người túc trực tại gia đình để hỗ trợ" - ông Đức nói.

Trước đó chị Nguyễn Thị Thêm (24 tuổi, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) nhập BV huyện Phú Lộc vào ngày 30-11 chờ sinh. Ba ngày sau chị Thêm sinh thường một bé trai nhưng bé bị ngạt, chị Thêm bị băng huyết nặng, dù được cấp cứu tích cực và chuyển lên BV tuyến trên nhưng cả hai đều không qua khỏi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm