Sản phụ tử vong sau sinh mổ ở bệnh viện

Chiều 11-12, ông Nguyễn Thành Phúc, Giám đốc BV Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hậu Giang xác nhận nơi đây vừa xảy ra vụ một sản phụ tử vong sau khi sinh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào khoảng 15 giờ 25 ngày 3-12, sản phụ DTTM (36 tuổi, huyện Gò Quao, Kiên Giang) nhập BVĐK Hậu Giang sinh con. Đến 10 giờ 25 phút ngày 4-12, do thai nhi quá lớn nên các bác sĩ đã tiến hành gây mê để phẫu thuật lấy em bé ra.

Bé sơ sinh sau khi ra đời khỏe mạnh, sản phụ M. được để lại khoa Gây mê hồi sức để theo dõi. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, tình trạng sức khỏe của sản phụ diễn biến xấu (tăng huyết áp, ra máu nhiều), cần được phẫu thuật lần hai đế xử lý.

Sau khi được gia đình đồng ý, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nhưng sản phụ vẫn tiếp tục hôn mê sâu. Đến 23 giờ thì tử vong.

Gia đình sản phụ đã đến cơ quan công an trình báo sự việc, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ M. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang nhanh chóng có mặt khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy sản phụ tử vong do mất máu cấp.

Chiều cùng ngày, ông Phan Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, cho biết Sở đã nắm thông tin vụ việc và chuẩn bị họp Hội đồng chuyện môn. Khi nào có kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở sẽ thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm