Nữ công nhân viêm cơ tim và 240 giờ 'chiến đấu' với bệnh tật

Anh Bùi Công Dũng (SN 1976, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bỏ lửng khi chia sẻ bệnh tình của vợ - chị Đinh Thị Cẩm Tú. Hôm nay đã là ngày thứ năm  vợ anh phải chiến đấu với căn bệnh viêm cơ tim để giành lại sự sống. 

Ngồi thẫn thờ trước khoa Hồi sức tích cực-Chống độc BV Đà Nẵng, người đàn ông có khuôn mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng vì thức đêm ấy kể cách đây năm ngày, vợ anh có dấu hiệu sốt, cảm lạnh nhưng nghĩ là cảm thường nên chỉ mua thuốc uống tạm.

Chị Tú đang được điều trị tại BV Đà Nẵng.

Sau đó, thấy bệnh tình không thuyên giảm nên gia đình đưa chị Tú đến BV Giao thông điều trị. Không lâu sau, chị được chuyển đến BV Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch, môi tím tái, điện tim diễn tiến xấu, khoảng 15 phút sau khi nhập viện thì tim ngừng đập hoàn toàn.

“Lúc đó, bác sĩ chỉ kịp nói vợ tui rất nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào rồi chuyển bả vào phòng cấp cứu. Tui nghe mà bủn rủn chây tay, hai tai ù đi rồi lẽo đẽo chạy theo sau. Hiện nay thì vợ tui lúc tỉnh lúc mê, tim chưa đập trở lại mà đang phải dùng tim giả. Bác sĩ nói ráng chờ thêm vài ngày nữa, tim đập trở lại thì sẽ có cơ hội qua khỏi” - anh chia sẻ.

Từ lúc chị Tú nhập viện, anh Dũng bỏ hết mọi công việc để túc trực bên cạnh vợ. Vợ chồng anh chị có ba người con, đứa lớn 14 tuổi, đứa bé nhất mới lên hai, đều phải cậy nhờ nhà nội chăm sóc. Ngặt nỗi mẹ anh lớn tuổi, đau ốm triền miên nên hằng ngày anh Dũng cũng "quay như chong chóng" để vừa lo cho vợ, vừa chăm sóc con.

Từ khi chị Tú nguy kịch, anh Dũng vừa phải túc trực ở bệnh viện, vừa phải lo cho ba đứa con thơ ở nhà. 

Nhắc đến các con, giọng anh chùng xuống. Mấy bữa nay, đêm nào đứa con trai út cũng khóc lả đi vì đòi mẹ. Hai bé lớn biết chuyện nên hễ thấy anh là năn nỉ được vào viện thăm mẹ nhưng anh không đồng ý. “Đợi vợ tui tỉnh hẳn rồi tính…” - anh nén tiếng thở dài rồi chạy vội đi khi nghe thấy bác sĩ gọi tên.

Ngồi bên cạnh, anh Nguyễn Đình Quốc, Phòng Công tác xã hội (BV Đà Nẵng), cho biết hoàn cảnh gia đình anh Dũng rất ngặt nghèo. Anh đang làm bảo vệ với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Còn chị Tú làm công nhân, tháng nào gắng sức tăng ca may ra mới được 5 triệu đồng.

Năm 2016, bé Bùi Công Thành (con trai đầu của anh chị) không may bị bệnh bong giác mạc. Hơn một năm qua, hai vợ chồng ngược xuôi Nam Bắc tìm thầy giỏi chữa trị cho con nhưng bất thành. Hiện nay mắt phải của bé bị hỏng hoàn toàn, mắt trái cũng không còn sáng rõ.

Do không nhìn thấy chữ nên Thành phải nghỉ học. Hằng ngày em ở nhà nấu cơm, phụ cha mẹ công việc vặt trong gia đình. Trong khi đó, đứa con trai út cũng đang mắc bệnh viêm tai giữa bẩm sinh, còn mẹ ruột anh thì bị bệnh gan giai đoạn cuối.

“Theo tính toán, chi phí điều trị cho chị Tú khoảng 200-300 triệu đồng. Biết số tiền này nằm ngoài khả năng chi trả của gia đình nên chúng tôi đang cố gắng vận động cán bộ, nhân viên trong bệnh viện cũng như kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ để việc điều trị cho bệnh nhân được đảm bảo tốt nhất” - anh Quốc cho hay.

Trao đổi với PV, BS Hoàng Hữu Hiếu, khoa Hồi sức tích cực-Chống độc, chia sẻ: “Bệnh nhân bị viêm cơ tim do virus, quả tim bị viêm cấp nên cần phải nghỉ ngơi trong khoảng 7-10 ngày. Hiện chúng tôi đã thay thế quả tim thật bằng quả tim nhân tạo để duy trì sự sống cho bệnh nhân. Sau 7-10 ngày, nếu tim đập trở lại thì bệnh nhân hoàn toàn có thể trở lại cuộc sống bình thường”.

Hiện gia đình rất cần giúp đỡ để có kinh phí chữa trị cho chị Tú lành bệnh, sớm trở về với ba đứa con thơ đang ngày ngày mong ngóng mẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm