Những người đi ‘bão’ rồi vào... bệnh viện

Tối 11-12 sắp tới, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam (VN) và Malaysia sẽ diễn ra. Mọi niềm mong đợi của người hâm mộ đều đổ dồn vào đội tuyển bóng đá VN với hy vọng đội tuyển sẽ giành chiến thắng. Trong đó có không ít người chuẩn bị rất kỹ càng để cùng đi… “bão”!

Đi “bão” ớn quá

Điển hình trong trận VN loại Philippines tối 6-12, giành chiếc vé vào trận chung kết, ngay lập tức dòng người đi “bão” hầu như… vô tận.

Đang chạy xe máy chầm chậm, sát lề trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, TP.HCM), một đôi nam nữ đi xe phân khối lớn hò hét ỏm tỏi từ sau rồi rồ ga vọt lên, quẹt nhẹ tay lái khiến PV loạng choạng suýt ngã.

Chỉ ít phút, nhóm thanh niên choai choai ngồi trên năm xe máy bóp còi inh ỏi, phóng xe vù vù. Bất ngờ một thanh niên trẻ măng chạy cạnh xe PV cầm kèn thổi te te rất to khiến PV giật bắn cả người.

Khi đã hoàn hồn, tiếp tục chạy xe về hướng quận Bình Thạnh (TP.HCM) theo tuyến đường Lê Quang Định, PV cũng không thoát khỏi cảnh thót tim vì bị quẹt xe, đinh tai vì kèn xe inh ỏi.

Không ngừng lại đó, một đôi nam nữ đang chạy bỗng nổi hứng cúp đầu xe khiến nhiều người chúi nhủi vì thắng gấp. Chưa hết, lá cờ khá lớn do cô gái ngồi sau cầm quất vào mặt người phía sau khiến họ quờ quạng.

Ông N., một người dân ở quận Bình Thạnh, bực bội nói: “Đội tuyển mình thắng dĩ nhiên ai chẳng vui và muốn chúc mừng. Nhưng lợi dụng chuyện đó rồi kéo nhau ra đường, không đội mũ bảo hiểm, tống ba, chạy xe lạng lách, bóp còi inh ỏi thì liệu có phải là chung vui cùng đội tuyển? Đã vậy, họ còn gây tai nạn cho người khác, rất đáng giận”.

Bác sĩ đang chăm sóc một người nước ngoài bị tai nạn đầu do đi “bão”. Ảnh: TRẦN NGỌC

Gãy chân, bể đầu do đi “bão”

Tối 6-12, có lẽ ông Tây khoảng 40 tuổi là người “mở hàng” cho khoa Cấp cứu BV Nhân dân Gia Định TP.HCM sau trận VN thắng Philippines.

Chân mang dép chiếc còn chiếc mất, đầu đầy máu..., ông này được một thanh niên dìu vào cấp cứu. “Ông Tây này ở trọ cùng dãy phòng với tôi. Tôi đang ngồi lai rai với “chiến hữu” mừng đội tuyển VN thì thấy ổng chạy xe về người đầy máu, có mùi rượu. Hỏi ra thì ổng nói đi “bão” nên đụng xe. Tôi lật đật chở ổng vô BV vì sợ chấn thương đầu” - người thanh niên nói.

Tiếp theo, một thanh niên độ 25 tuổi được người quen đưa vào khoa Cấp cứu trong tình trạng bàn chân trái băng kín.

“Tôi cùng vài đứa bạn đi “bão” để mừng đội tuyển VN. Đang chạy xe máy đằng trước thì đứa bạn từ sau vọt lên, quẹt tay lái khiến cả hai ngã nhào. Không biết bàn chân trái của tôi bị gì cứa mà ngón trỏ suýt đứt lìa. Tôi vào trạm y tế gần đó để băng bó vết thương rồi mới tới BV” - anh này cho biết.

Nằm trên băng ca, một bà tầm 55 tuổi luôn kêu đau vùng bụng. Chưa hết, hai chân bà này còn có nhiều chỗ trầy xước, rướm máu. Cạnh đó, một thanh niên độ 25 tuổi thì thầm nhỏ to.

“Tui đang băng qua đường thì cậu này (người thanh niên - PV) từ trong nhóm người đi “bão” tông vô người tui. Lỡ tui có mệnh hệ gì, đền mạng được không?” - nén cơn đau, bà quát cậu thanh niên. Biết mình sai nên anh thanh niên liên tục năn nỉ. Lát sau, có vẻ nguôi giận nên bà này xuống giọng: “Chuyện xui rủi không ai muốn xảy ra. Sau này con đừng đi “bão” để tránh gây tai nạn cho người khác”.

Không nên cho trẻ đi “bão”

“Không ai cấm mọi người ra đường cổ vũ đội tuyển VN chiến thắng. Tuy nhiên, không nên chạy xe quá nhanh vì dễ gây tai nạn. Cũng đừng sử dụng những dụng cụ tạo âm thanh quá lớn sẽ làm người khác giật mình, dễ bị ngã xe” - BS Đặng Thị Mỹ Hiền, khoa Cấp cứu BV Nhân dân Gia Định, chia sẻ.

BS Trần Văn Sóng, Trưởng khoa Cấp cứu BV Nhân dân 115 TP.HCM, cũng khuyên người đi “bão” không nên cầm những lá cờ quá lớn vì dễ bị tạt gió, che tầm nhìn người đi sau và dễ quất vào người đi bên cạnh. “Điều quan trọng, không nên cho trẻ nhỏ tham gia đi “bão”. Bởi lẽ tai nạn giao thông chẳng may xảy ra thì trẻ nhỏ phải gánh chịu thương tật nhiều nhất” - BS Sóng khuyên.

Tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp trong đêm 6-12 khi hàng ngàn người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển VN. Điển hình là vụ hai xe máy đâm trực diện trên làn đường ô tô ở cầu Chương Dương (Hà Nội) khiến một số người bị thương hay vụ hai nạn nhân bất tỉnh trên đại lộ Võ Văn Kiệt (TP.HCM).

Những người đi ‘bão’ rồi vào... bệnh viện ảnh 2
Tai nạn trong đêm 6-12 khiến cầu Chương Dương, Hà Nội ùn tắc. Ảnh: TL

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.