Người phụ nữ nổi u như bong bóng khắp người

Đó là trường hợp của cô Charmaine Sahadeo, 38 tuổi, sống tại Chaguanas, Trinidad. Cô mắc phải chứng rối loạn di truyền neurofibromatosis khiến các khối u lành tính phát triển. Hiện tại có đến hàng ngàn khối u đã che lấp cả khuôn mặt và cơ thể cô.

Cô cho biết mình luôn bị nổi u, nhất là sau khi cô sinh con thứ hai 15 năm trước. Sau nhiều năm, không chỉ có hàng ngàn khối u khắp người, cô còn bị ba khối u khổng lồ trên chân phải.

Mặc dù đã trải qua hai đợt phẫu thuật để cắt khối u nhưng cô không thể khiến chúng ngừng phát triển. Các khối u này khiến cô rất đau đớn, đặc biệt là ở chân.

Cũng do mắc bệnh, hôn nhân của cô tan vỡ ba năm trước. Cô cũng không thể tìm được việc làm do hạn chế về ngoại hình.

Neurofibromatosis do đột biến gen gây ra, khiến các khối u phát triển dọc theo dây thần kinh trong da, não và các phần khác của cơ thể. Bệnh này ảnh hưởng đến khoảng 25.000 người trên thế giới với nhiều mức độ khác nhau.

Nếu bệnh không quá nặng, người bệnh có thể sống bình thường và thực hiện phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên, vài người bị khó khăn khi tìm việc và phải đối mặt với sự kỳ thị. Họ cũng thường xuyên bị đau đớn. Vài người bị mất tay hay thị lực do các khối u xuất hiện dưới da. Nguy hiểm hơn, khối u cũng có thể bao quanh nội tạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm