Mời BV Từ Dũ phân tích vụ thai song sinh chết lưu ở Vĩnh Long

Liên quan đến vụ ôm thi thể thai song sinh đến bệnh viện truy trách nhiệm, ngày 18-9, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết trong tuần này Sở sẽ mời chuyên gia từ bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cùng giam gia họp hội đồng chuyên môn để phân tích, làm rõ nguyên nhân tử vong đối với thai song sinh chết lưu.

Sau 4 ngày nằm viện thì thai song sinh chết lưu trong bụng không rõ lý do

Trước đó, tối 15-9, khoảng chục người gia đình chị Cao Hồng Th. (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) đã ôm thi thể hai thai nhi song sinh đến BVĐK tỉnh Vĩnh Long yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bệnh viện về cái chết của thai nhi.

Theo gia đình sản phụ, ngày 11-9, chị Th. có dấu hiệu sinh nên được đưa đến BVĐK tỉnh nhập viện theo dõi.

Đến sáng 15-9, chị đau bụng nên chồng sản phụ đã kêu bác sĩ đến kiểm tra thì phát hiện một thai nhi đã chết lưu trong bụng. Sau đó thai nhi còn lại cũng chết lưu. Lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng của người mẹ, gia đình đã đưa chị Th. sang một bệnh viện tại TP Cần Thơ cấp cứu và mổ lấy thai ra.

Bức xúc trước cái chết bất thường của thai nhi nên gia đình đã ôm thi thể hai hài nhi đến yêu cầu BVĐK và ngành chức năng lằm rõ.

Ngay trong đêm, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành công tác khám nghiệm thi thể hai bé song sinh và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Về phía BV, ông Văn Công Minh - Giám đốc BVĐK tỉnh Vĩnh Long cũng đã viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại BVĐK tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, hẹn ngày 21-9 tới, bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ. 

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện báo cáo vụ việc. Theo ông Tuấn, báo cáo của bệnh viện gửi cho Sở Y tế thể hiện thai song sinh chỉ mới 35 tuần, sản phụ chỉ nhập viện theo dõi phổi thai nhi và dưỡng thai, theo dõi chuyển dạ chứ chưa có dấu hiệu sinh.

Từ lúc nhập viện (11-9) tim thai vẫn bình thường nhưng đến ngày 15-9, bác sĩ tiến hành siêu âm kiểm tra thì phát hiện thai nhi đã chết lưu. Lúc này bệnh viện có yêu cầu mổ nhưng người nhà không đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm